Cách làm mềm da tay chỉ với 1 vài phương pháp đơn giản

Phần da tay thường bị bỏ quên bởi các chị em chỉ tập trung chăm sóc các vùng da mặt và da cổ. Tuy nhiên nếu để đôi bàn tay khô sần, nhăn nheo hay bong tróc… sẽ có thể là dấu hiệu lão hóa sớm. Dưới đây là những cách làm mềm da tay đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà cho đôi tay mềm mịn, tươi trẻ. Cùng Kiwixanh theo dõi nhé!

Cách làm mềm da tay với nguyên liệu tự nhiên sẵn có

Sử dụng lòng trắng trứng tạo hỗn hợp làm mềm da tay

Lòng trắng trứng chứa các thành phần như Vitamin B2, B6, chất chống oxy hóa cùng các khoáng chất là một trong những nguyên liệu làm đẹp da được ưa chuộng. Các thành phần trên mang lại những công dụng tốt cho da như chống lão hóa, làm mềm và se khít lỗ chân lông, làm trắng da,…

Chính nhờ trong  Với những công dụng này bạn cũng có thể sử dụng lòng trắng trứng như một cách làm mềm da tay để dưỡng da rất tốt.

Cách làm:

  • Chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 lòng trắng trứng, 1 thìa cafe mật ong, một lượng nhỏ nước hoa hồng.
  • Trộn các nguyên liệu để có được một hỗn hợp sệt.
  • Làm sạch bàn tay bằng nước ấm và bắt đầu thoa hỗn hợp lên da.
  • Giữ yên 15 phút  sau đó rửa sạch lại với nước sạch và lau khô tay.
cach lam mem da tay

Cách làm mềm da tay với lòng trắng trứng

Dùng dưa leo để làm mềm da tay

Dưa leo thường biết đến như nguyên liệu để đắp mặt và dưỡng trắng da toàn thân hiệu quả, không có lý gì mà chúng ta lại không tận dụng nguyên liệu này để dưỡng da tay. Đây sẽ là cách làm mềm da tay an toàn và lành tính.

Cách làm:

  • Ép 1 quả dưa leo lấy nước, trộn cùng một ít sữa tươi không đường cùng nước cốt chanh.
  • Thoa và massage hỗn hợp trên tay khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.
cach lam mem da tay

Cách làm mềm da tay bằng dưa leo

Xem ngay: Sau khi phun môi nên bôi gì? Top 3 sản phẩm nên dùng nhất hiện nay

Cách làm mềm da tay sử dụng cà chua

Không chỉ là thực phẩm tốt cho cơ thể, cà chua còn là nguyên liệu rất tốt cho việc làm mềm và trắng da tay vượt trội.

Cách làm:

  • Nghiền nát 2-3 quả cà chua chín.
  • Bắt đầu thoa đều lên những vùng da tay khô ráp.
  • Giữ mặt nạ cà chua trên da khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát.
  • Thực hiện công thức 2 đến 3 lần trên tuần để da tay sớm mềm mịn và đều màu.
cach lam mem da tay

Cách làm mềm da tay bằng cà chua

Cách làm mềm da tay bằng phương pháp massage

Cách làm mềm da tay cực hiệu quả bằng dầu dừa

Dầu dừa có chứa các axit béo giúp bù đắp độ ẩm của da tay bị thiếu hụt, phòng và trị chứng tay khô, nứt nẻ, thô ráp rất hiệu quả.

Cách làm mềm da tay hiệu quả nhanh chóng bằng dầu dừa:

Sau khi xoa nóng 2 bàn tay, dùng dầu dừa nguyên chất thoa lên và massage nhẹ nhàng 1 – 2 phút, có thể để qua đêm hoặc đeo găng tay để làm việc.

Hãy rửa tay bằng nước ấm vào buổi sáng rồi tiếp tục thoa dầu dừa vào ban ngày. Áp dụng hằng ngày thay thể một loại kem dưỡng da tay, đặc biệt vào mùa đông sẽ giúp bạn có bàn tay mềm mại, mịn màng.

cach lam mem da tay

Cách làm mềm da tay bằng dầu dừa

Cách làm mềm da tay đơn giản bằng dầu ô liu

Được chiết xuất từ trái oliu tươi, một loại quả đặc trưng của vùng Địa Trung Hải. Không chỉ có tác dụng tốt đối với sức khỏe, dầu oliu còn giúp làm đẹp da bởi chúng chứ nhiều loại vitamin bao gồm vitamin E, A, K,D… rất phù hợp với việc làm mềm da tay, giúp da sáng và mịn màng hơn.

Cách chăm sóc da tay đơn giản tại nhà bằng dầu oliu:

Tạo hỗn hợp gồm một ít dầu oliu và đường sau đó thoa nhẹ nhàng lên tay. Rửa tay với nước ấm khi hỗn hợp khô lại và cuối cùng bôi thêm kem dưỡng ẩm.

Tinh chất có trong dầu oliu có khả năng đánh bay những vết rám nắng, làm đều màu và giúp da trắng sáng, mịn màng hơn sau một thời gian thực hiện thường xuyên.

Áp dụng công thức này 2 lần/tuần để dưỡng ẩm cho bàn tay hiệu quả.

cach lam mem da tay

Cách làm mềm da tay bằng dầu ô liu

Xem thêm: Top 3 công dụng sữa ong chúa đắp mặt mang lại

Cách làm mềm da tay sử dụng kem dưỡng ẩm

Bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da tay đó là dưỡng ẩm. Các sản phẩm dành cho da tay tuy không đa dạng như các loại dưỡng ẩm da mặt tuy nhiên hiện nay cũng có khá nhiều sản phẩm dưỡng da tay phù hợp cho bạn lựa chọn. Khả năng cấp ẩm, nguyên liệu và thành phần an toàn, lành tính cho da là những tiêu chí cho việc lựa chọn kem dưỡng da tay

Thời điểm thích hợp sử dụng kem dưỡng da tay là vào buổi sáng và tối. Có thể thoa nhiều hơn vào mùa đông hoặc khi bạn có làn da khô, luôn mang theo một tuýp kem dưỡng bên mình để có thể sử dụng bất cứ khi nào bạn thấy khô ráp nhé.

Một tip để da tay mịn màng mỗi ngày đó là một lớp thoa kem dưỡng sau đó mang thêm một đôi găng tay cotton mỏng đi ngủ vào buổi tối. Bên cạnh đó bạn cũng đừng bỏ qua phần móng tay nhé. Các loại kem dưỡng ẩm chứa thành phần vitamin E hiện nay rất đa dạng, hãy sử dụng để thoa lên vùng da xung quanh móng.

cach lam mem da tay

Cách làm mềm da tay cực hiệu quả bằng kem dưỡng ẩm

Lưu ý khi chăm sóc da tay

Hãy uống đủ nước cho cơ thể bởi nước là vô cùng quan trọng cho cơ thể và làn da cũng như các bộ phận khác. Lưu ý chỉ nên uống lượng vừa đủ, uống quá nhiều nước khiến thận hoạt động nhiều hơn, không tốt cho cơ thể.

Đừng quên thoa kem chống nắng mỗi ngày kể cả khi bạn không thường xuyên làm việc dưới ánh mặt trời. Chế độ ăn uống cũng vô cùng quan trọng. Ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều rau củ để cung cấp các loại vitamin A, B, C, E cho cơ thể giúp dưỡng da mềm mịn và khỏe khoắn hơn.

cach lam mem da tay

Lưu ý khi chăm sóc da tay

Xem thêm:

Lời kết

Trên đây là một số cách làm mềm da tay tại nhà đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Bàn tay thường xuyên phải làm việc cũng như phải tiếp xúc với nhiều tác nhân gây hại khác nhau mỗi ngày, do đó bạn phải chăm dưỡng và bảo vệ tay thật kỹ càng nhé.

Chúng tôi rất vui khi nhận được những suy nghĩ của bạn!

Để lại bình luận của bạn

Kiwi Xanh Review
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0