Dùng rượu thuốc trị mụn có tốt không? Quy trình 4 bước

Việc sử dụng các loại thuốc chứa cồn để điều chế rượu thuốc trị mụn trứng cá vẫn còn gây tranh cãi. Một số người cho rằng rượu thuốc có thể đánh bay mụn và vết thâm nhanh chóng và dứt điểm. Thông tin này có đúng không? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết cùng Kiwixanh nhé!

Rượu thuốc là gì?

Khi nghe đến tên rượu thuốc, nhiều người nghĩ ngay đến rượu dùng để xoa bóp chân tay, chữa đau nhức xương khớp, nhưng những năm gần đây còn có sản phẩm rượu thuốc với tác dụng dưỡng da, trị mụn.

Các sản phẩm này thường được tung ra thị trường với thành phần là rượu ngâm một số loại cây cỏ và có thể kết hợp với một số loại bột dưỡng da như bột ngọc trai, bột cám gạo, bột nấm linh chi … Và theo lời quảng cáo của người bán sản phẩm rượu thuốc này. Nó giống như một loại thuốc thần kỳ có tác dụng: Nó giúp loại bỏ mụn cực kỳ nhanh chóng chỉ trong 1-2 tuần và giúp đóng các lỗ chân lông trên da.

ruou thuoc tri mun

Rượu thuốc là gì?

Xem thêm: Phun mày chạm hạt là gì? – Ưu, nhược của phun chân mày chạm hạt chị em cần biết

Cách nhận biết rượu thuốc trị mụn

  • Nhiều người sẽ nhầm lẫn rượu với rượu ngâm thông thường.
  • Về màu sắc: Rượu thuốc trị mụn thường có màu vàng nâu đặc trưng, ​​sau đó màu nâu dưới đáy lọ đậm dần kèm theo một ít bột trắng.
  • Về mùi: Khi ngửi bên trong chai rượu trị mụn thuốc có mùi hơi nồng của rượu và hơi nồng của thuốc bắc hoặc thuốc nam.
  • Liên quan đến rượu bằng thuốc: Thông thường trên nhãn của chai rượu thuốc trị mụn trứng cá, các thành phần được liệt kê, chẳng hạn như: rượu gạo nguyên chất, vỏ cây, rễ cây, thảo mộc tự nhiên, bột nấm Lingzhi, hạt bột, gạo bột, …
  • Về nhãn hiệu: Bên ngoài chai, hầu hết các loại rượu thuốc trị mụn đều được dán nhãn với nội dung như thuốc trị mụn, thành phần, hướng dẫn sử dụng và lưu ý tạm ngừng sử dụng sản phẩm nếu da bị tổn thương. rồi sử dụng lại nhưng không thấy nói gì về nguồn gốc xuất xứ, thành phần phần trăm trong thuốc trị mụn hay hạn sử dụng của thuốc.

Đặc biệt hơn nữa là cho đến nay vẫn chưa có chuyên gia hay bác sĩ da liễu nào nghiên cứu về thành phần thực sự của sản phẩm này cũng như không có bằng chứng nào chứng minh rằng loại thuốc này tốt hay an toàn cho mụn trứng cá. Đây là thông tin quan trọng cho những ai có ý định tiêu thụ rượu bia. Để trị mụn, chúng ta phải lưu ý.

ruou thuoc tri mun

Cách nhận biết rượu thuốc trị mụn

Xem thêm: Spa mặt là gì? Nên chăm sóc da tại nhà hay tại Spa ?

Khi nào thì ngưng bôi rượu thuốc?

Nếu dựa vào hướng dẫn sử dụng được in trên chai rượu thuốc thì khi da căng đỏ thì hãy ngưng sử dụng từ 3-5 ngày, sau thời gian đó da bắt đầu dịu lại thì có thể sử dụng bình thường trở lại.

Nên lặp lại ứng dụng này và ngưng sử dụng cho đến khi da hết mụn, trắng sáng và mịn màng.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia da liễu đầu ngành, cồn y tế thường được làm thủ công, không qua kiểm nghiệm, lọc bỏ tạp chất, không xuất xứ, nguồn gốc … Cho đến nay, vẫn chưa có một nghiên cứu nào chứng minh rằng nó an toàn. Chứng tỏ sản phẩm này nguy hiểm như thế nào.

Do đó, đối với những người sử dụng rượu cồn, các dấu hiệu như sưng da, đỏ, viêm mủ, ngứa trong da, xuất hiện các vị trí mụn trứng cá như bong bóng, da sắc tố, … nó có thể là tín hiệu cảnh báo của anh ta từ da bị kích thích, Nó không phù hợp với sản phẩm để bạn nên dừng ngay lập tức nếu bạn không làm gì nếu da không tệ hơn.

ruou thuoc tri mun

Khi nào thì ngưng bôi rượu thuốc?

Xem thêm: Lông mày ngang hợp với khuôn mặt nào?

Các giai đoạn phát huy tác dụng của rượu thuốc trị mụn lên da

Theo nhiều nguồn tin, khi sử dụng rượu  trị mụn, làn da của chúng ta trải qua 4 giai đoạn, đó là:

Giai đoạn 1: Da khô, sờ cảm giác thô sạm

Như các bạn đã biết, trong cồn y tế có hàm lượng cồn nguyên chất khá cao nên có khả năng giúp dưỡng da, diệt khuẩn, tiêu viêm, giảm thâm trên da, se nhân mụn rất nhanh khô. Mặt khác, mụn trứng cá, tác động làm khô, làm suy yếu hàng rào chức năng của da đồng thời làm mất đi lớp màng ẩm tự nhiên.

Do những tác dụng này của rượu thuốc, da trở nên khô ráp, sờ vào thấy sần sùi, mất nước, sức đề kháng với các tác nhân bên ngoài môi trường dần yếu đi.

ruou thuoc tri mun

Giai đoạn 1: Da khô, sờ cảm giác thô sạm

Xem thêm: Top 5 loại toner cho nam phục hồi, cấp ẩm tốt nhất hiện nay

Giai đoạn 2: Da bong vảy và tróc da dần

Đây là giai đoạn da tái tạo tế bào mới nên da xuất hiện vảy và bong tróc dần, ngoài ra trên da còn xuất hiện các nốt mụn khô do tác động kích thích ép mụn lên bề mặt da của cồn y tế.

Giai đoạn này thường kéo dài khoảng 24 tuần, sau đó da chỉ bong nhẹ, giảm sưng tấy và mụn cũng giảm theo.

ruou thuoc tri mun

Giai đoạn 2: Da bong vảy và tróc da dần

Xem thêm: Nước hoa Gucci đỏ Bloom Ambrosia di Fiori – Lựa chọn số 1 cho các quý cô

Giai đoạn 3: Da xuất hiện dấu hiệu mẩn đỏ, kích ứng

Có thể thấy rằng trong các bước 1 và 2, da đã mất lớp gần bảo vệ, da rất nhiều và điều kiện của mụn trứng cá được tạo điều kiện.

Ngay cả khi bạn đi vào lúc này, bạn sẽ thấy làn da sáng, trắng, mờ nhất, tàn nhang, mụn trứng cá cũng giảm.

ruou thuoc tri mun

Giai đoạn 3: Da xuất hiện dấu hiệu mẩn đỏ, kích ứng

Giai đoạn 4: Làn da mỏng, ửng đỏ trầm trọng, mao mạch giãn rộng

Ở giai đoạn này, da có thể cảnh báo cho người sử dụng thuốc biết các dấu hiệu cần “trợ giúp”. Bởi ở giai đoạn này, da thường có dấu hiệu tổn thương nặng như: mụn bọc, tái phát, viêm da, mụn mủ có chất lỏng màu vàng, nhiều mụn nước, cấu trúc sợi liên kết, mô bị phá hủy nặng dẫn đến nhiễm trùng da.

ruou thuoc tri mun

Giai đoạn 4: Làn da mỏng, ửng đỏ trầm trọng, mao mạch giãn rộng

Xem thêm: Phun mày chạm hạt là gì? – Ưu, nhược của phun chân mày chạm hạt chị em cần biết

Dùng rượu thuốc trị mụn có tốt không?

Các cơ sở cung cấp cồn y tế thường quảng cáo sản phẩm có nhiều công dụng “thần kỳ” như: hết mụn, trị nám, trị tàn nhang,… bằng cồn y tế.

Qua các giai đoạn trên, bạn có thể thấy cơ chế trị mụn của sản phẩm là kích nhân mụn, sau đó làm khô ống và bong tróc vùng da bị tổn thương. Sau khi “lột” da sẽ tự tái tạo. Lớp da mới mịn màng, trắng sáng hơn. và nhiều màu hồng hơn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng có thể xuất hiện một số triệu chứng như khô da, sưng đỏ, ngứa…

Sử dụng cồn y tế trong khoảng 2-3 tháng, làn da trở nên trắng sáng, mịn màng, đều màu, có thể thấy sản phẩm này phát huy tác dụng nhanh hơn rất nhiều so với các cách trị mụn truyền thống.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian này, như đã nói ở trên, làn da của bạn có thể phải đối mặt với một số hệ lụy, đó là lý do tại sao các chuyên gia da liễu khuyên rằng việc sử dụng các loại thuốc trị mụn bằng cồn thực sự không tốt cho da mà còn gây ra những tổn thương nghiêm trọng. , vì vậy bạn không nên sử dụng sản phẩm trị mụn này.

ruou thuoc tri mun

rượu thuốc trị mụn

Xem thêm: Spa mặt là gì? Nên chăm sóc da tại nhà hay tại Spa ?

Lý do bạn không nên rượu thuốc trị mụn?

Theo các chuyên gia, khi được hỏi về việc sử dụng rượu thuốc trị mụn thì nên tránh, lý do như sau:

Trong rượu thuốc, thành phần tạo nên nhiều chất là “cồn”, rượu có nồng độ cồn cao có khả năng làm sạch da và diệt khuẩn, tuy nhiên lại làm khô da, khiến da bị ngứa và thậm chí bị ép. đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Trên thị trường vẫn có một số loại mỹ phẩm chứa cồn nhưng phải dùng với nồng độ cho phép, trong khi cồn y tế thường chứa cồn nguyên chất với nồng độ cồn cao làm mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên của da. Khi sử dụng sản phẩm, da mất đi cơ chế tự bảo vệ, mụn có xu hướng tái phát và các dấu hiệu lão hóa sớm xuất hiện.

Da có cấu tạo gồm 3 phần: biểu bì, trung bì và hạ bì. Khi lớp biểu bì bên ngoài bong ra, nó sẽ mất cân bằng độ ẩm và khiến da dễ bị tổn thương hơn. Tình trạng viêm nhiễm, chất nhờn tăng cao. Nó trở nên tồi tệ hơn và da trở nên nhạy cảm hơn.

ruou thuoc tri mun

Lý do bạn không nên rượu thuốc trị mụn?

Xem thêm: Lông mày ngang hợp với khuôn mặt nào?

Làm gì khi da bị tổn thương do dùng rượu thuốc trị

Nếu không may uống phải bia rượu, điều quan trọng nhất là bạn phải chăm sóc da thật tốt để da phục hồi và hạn chế tổn thương. Đây là những bước cơ bản bạn cần làm theo:

  • Lấy ngay với rượu y tế để da không cần hấp thụ nhiều chất độc hơn.
  • Đơn giản hóa quy trình dưỡng da bằng cách ưu tiên sử dụng các sản phẩm dưỡng da dịu nhẹ từ các thương hiệu đáng tin cậy.
  • Tập trung vào các sản phẩm phục hồi da sau tổn thương, không sử dụng ngay các sản phẩm trị mụn hoặc làm sáng trong giai đoạn này.
  • Chống nắng tuyệt đối cho da, có thể sử dụng thêm viên uống chống nắng để hạn chế kích ứng da, khi ra ngoài cần đeo khẩu trang hoặc đội mũ, đeo kính… để hạn chế tác động của tia UV, vì da lúc đó được rất yếu.
  • “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, thay vì để rượu bia làm hại da rồi mới tìm cách khắc phục thì ngay từ đầu hãy tránh xa những sản phẩm này.

Theo các chuyên gia da liễu, mỗi giai đoạn tác động của rượu thuốc lên da đều có cách xử lý và điều trị riêng. Tuy nhiên, nếu ngưng sử dụng càng sớm thì càng dễ điều trị, vì càng về sau, bệnh càng khó điều trị hơn. Vì vậy, nếu không may uống rượu bia và mắc các bệnh lý trên, bạn nên đến ngay các trung tâm da liễu, phòng khám da liễu lớn, cơ sở được công nhận để được bác sĩ thăm khám và đặt lịch điều trị càng sớm càng tốt.

ruou thuoc tri mun

Làm gì khi da bị tổn thương do dùng rượu thuốc trị

Xem thêm: Top 5 loại toner cho nam phục hồi, cấp ẩm tốt nhất hiện nay

Lời kết

Như vậy qua bài viết hẳn bạn đã có đáp án cho câu hỏi dùng rượu thuốc trị mụn có tốt không. Và những lí do không nên trị mụn bằng rượu thuốc. Và làm gì khi da bị tổn thương do rượu. Hy vọng bài viết của kiwixanh đã đem lại cho bạn những thông tin hay và bổ ích.

Chúng tôi rất vui khi nhận được những suy nghĩ của bạn!

Để lại bình luận của bạn

Kiwi Xanh Review
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0