3 cách nấu giả cầy thơm ngon, chuẩn vị

Có thể nói một trong những món ăn thuần Việt, đặt biệt được tín đồ miền Bắc quan trọng ái mộ là món thịt giả cầy, đây là một món ăn ngon mà cách chế biến không quá phức tạp. Có thể nấu giả cầy với một số loại làm thịt như: Giò heo, thịt vịt, thịt gà…Tuy nhiên làm cách nào để nấu giả cầy thơm ngon đúng vị? Thì bài viết dưới đây Kiwixanh sẽ hướng dẫn cho các bạn.

Cách nấu giả cầy giò heo

Nguyên vật liệu cần chuẩn bị

  • Chân giò heo: 1 hay nhiều hơn (Tùy vào số người ăn)
  • 1 củ măng
  • 4 cây húng tươi
  • 3 nhánh sả, vài củ tỏi
  • 1 chén nhỏ mắm tôm
  • Gia vị: muối, nước mắm, dầu ăn, hạt nêm, đường.
  • 1 củ riềng
  • 3 thìa canh mẻ
  • 1 muỗng bột nghệ
  • Ăn kèm: bún và rau sống

Các bước nấu giả cầy giò heo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch củ măng, bỏ vỏ rồi cho vào luộc cùng một chút muối. Sau đó đem rửa lại bằng nước lạnh. Rồi luộc thêm 2 lần nữa vì măng tươi sẽ chứa rất nhiều chất gây dị ứng. Rửa lại bằng nước sạch rồi cắt thành các miếng 3 – 4 cm.

nau gia cay

Cách sơ chế măng

Tiếp theo đem mẻ lọc lấy nước. Còn riềng gọt vỏ, rửa sạch và đem đi xay nhuyễn. Còn sả lột bỏ bỏ, rửa sạch rồi đem đập dập, còn tỏi thì băm nhỏ. Chuẩn bị món ăn kèm: Bún (Cắt ngắn vừa ăn). Rau húng nhặt sạch rồi rửa kỹ với nước muối loãng sau đó để ráo.

Xem thêm: 1 quả trứng gà bao nhiêu calo?

nau gia cay

Cách sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Tiến hành thui chân giò

Chân giò sau khi mua rửa sạch và cạo hết lông. Có khá nhiều cách để thui như dùng rơm hoặc bọc giấy sạch quanh chân giò đốt bên ngoài chuyển màu nâu sậm, và cũng có thể dùng lò vi sóng hay lò nướng nhưng và cẩn thận đừng để cháy hay làm khô chân giò là được. Sau khi thui xong, thì cạo sạch vùng da bị cháy rồi cắt ra thành các khúc vừa ăn.

nau gia cay

Cách thui chân giò

Ướp chân giò với sả, riềng xay, nước mẻ, 1 đường, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng dầu ăn và 3 muỗng mắm tôm. Để tầm 1 tiếng cho chân giò ngấm được với gia vị.

Bước 3: Tiến hành nấu giả cầy

Chuẩn bị một chảo dầu nóng, thêm 1 thìa cà phê hành củ, riềng băm vào phi thơm và khử mùi dầu, rồi cho thêm vào 1  muỗng sả băm. Khi dầu nóng vừa dậy mùi thơm thì bỏ chân giò vào. Cho tiếp thêm 1 thìa bột nghệ vào rồi để tạo màu khi chân giò đã săn lại. Sau khi chân giò đã vừa chín thì thêm măng đã chuẩn bị vào cùng chân giò. Để tầm 5 phút sau khi măng đã dần mềm thì đổ nước gần sấp mặt thịt, không nên thêm quá nhiều nước sẽ làm mất độ sệt của món thịt giả cầy. Rồi đợi tầm khoảng 30 phút cho móng giò được chín mềm.

Nếu bạn không có nhiều thời gian thì tốt nhất hãy dùng nồi áp suất, món thịt nấu giả cầy sẽ nhanh mềm hơn. Đến khi nào nước trong nồi sệt lại còn khoảng gần một nửa, thịt chín mềm nhưng không được bị rục, rồi bạn nêm nếm lại và tắt bếp. Cuối cùng, thì có thể cho chân giò nấu giả cầy ra tô và ăn kèm với bún và rau húng ăn sống. Tốt nhất nên ăn khi còn nóng để không bị đóng mỡ.

nau gia cay

Cách nấu giả cầy ngon

Món này có hương vị đậm đà, béo ngậy, có hương thơm mang một sức hút hấp dẫn. Sẽ là một sự lựa chọn tốt cho bữa ăn của gia đình bạn.

Xem thêm: 100gram đậu phụ bao nhiêu calo?

Cách nấu giả cầy bằng sườn non

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Nửa cân sườn non
  • 3 cây sả
  • Củ riềng
  • 1/2 chén Mắm tôm
  • Đường nâu hoặc mật ong
  • Gia vị: Mì chính, nước mắm, hạt nêm

Các bước nấu sườn giả cầy bằng sườn non

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sườn non sau mua về thì rửa sạch, chần qua rồi đun sôi 3 – 5 phút khử mùi rồi rửa lại bằng nước lạnh.

nau gia cay

Cách sơ chế sườn non để nấu giả cầy.

 Riềng cạo vỏ, cắt lát mỏng còn sả thì đập dập và băm nhỏ.

Bước 2: Ướp sườn

Bỏ sườn vào tô, cho các vào các gia vị: riềng, sả, đường, hạt nêm, mì chính, nước mắm và mắm tôm. Cho định lượng gia vị ít hay nhiều tùy vào khẩu vị gia đình. Rồi tiến hành ướp sườn trong tầm 30 phút.

nau gia cay

Cách ướp sườn nấu giả cầy.

Bước 3: Nấu giả cầy

Chuẩn bị một chảo dầu nóng rồi cho chút hành tỏi phi thơm. Cho sườn đã tẩm ướp vào rồi rang đến khi sườn săn lại thì cho một chén nước lọc vào. Bật lửa nhỏ vừa nấu cho đến khi sườn non mềm lại là được.

nau gia cay

Cách nấu sườn ngon giả cầy.

Sau khi sườn đã chín đều thì cho ra dĩa trang đặt lên rau, và trang trí thêm vài lát cà chua cho nổi bật. Khi ăn có thể dùng kèm cơm trắng và lá mơ hay tía tô,…

nau gia cay

Cách nấu món sườn non giả cầy. 

Món ăn này mang một hương vị thơm ngon, đậm đà, không kén người ăn, kể cả trẻ nhỏ, chắc chắn mọi người trong gia đình bạn sẽ đều ưa thích.

Cách nấu giả cầy bằng thịt vịt

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1/2 con Vịt xiêm
  • Tỏi, gừng, riềng, ớt, hành
  • Mẻ và 3 thìa mắm tôm
  • Rượu trắng: 1 muỗng nhỏ
  • Gia vị: muối, dầu ăn, bột ngọt, bột nghệ, bột nêm.

Xem thêm: Cách làm dimsum chuẩn vị ẩm thực người Hoa

Các bước nấu giả cầy bằng thịt vịt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

nau gia cay

Cách sơ chế thịt vịt nấu giả cầy.

Nên mua vịt đã làm sẵn, bóp vịt với chút rượu trắng và gừng xay để khử mùi tanh. Cách khác là xát muối và chanh lên vịt khoảng tầm 3 phút.  Còn sả đập dập và băm cùng với hành, riềng thì cắt lát nhỏ.

Để thịt vịt có màu đẹp, và giảm mùi tanh tốt nhất thì hãy nướng qua vịt trên lò than hay trong lò chuyển sang màu vàng xém và dậy mùi. Sau đó chặt thành các miếng vuông vừa ăn.

Bước 2: Ướp thịt vịt 

Ướp thịt vịt với : hành, sả băm, riềng nhỏ, mắm tôm, muối, thìa bột nêm, bột nghệ ( mỗi thứ 1 thìa nhỏ) và 2 thìa nước mẻ, ướp thịt khoảng 30-45 phút cho ngấm gia vị.

nau gia cay

Cách ướp thịt vịt nấu giả cầy.

Bước 3: Nấu giả cầy

Bắt lên nồi dầu nóng, bỏ hành tỏi đã băm vào phi thơm. tiếp theo cho phần thịt vịt vào xào đến khi thịt vịt săn lại. Rồi đổ nước vừa qua lớp thịt, và đun chín trên lửa vừa. Nấu cho đến khi hơi sệt lại, thịt vịt vừa chín mềm. Có mùi thơm mắm tôm và riềng. Tiếp tục nêm nếm lại trước khi tắt bếp.

Khi đã hoàn thành thì cho thành phẩm ra dĩa tráng trí thôi.

nau gia cay

Cách nấu giả cầy bằng thịt vịt.

Món vịt nấu giả cầy có màu sắc rất là hấp dẫn, thịt vịt chín mềm cùng với màu vàng sóng sánh nó nó nhìn là muốn ăn ngay rồi.

Kết luận

Qua bài viết chúng tôi đã cung cấp các bạn 3 công thức nấu giả cầy thơm ngon, chuẩn vị. Các bạn hãy cùng tham khảo và có sự lựa chọn phù hợp với gia đình của mình nhé. Chúc bạn thành công. Hãy theo dõi các kinh nghiệm nấu các món ngon tại chuyên mục bếp – nấu ăn của chúng tôi để có những công thức nấu ăn ngon nhé.

Thông tin liên hệ

Email: [email protected]

Website: Kiwixanh.com

Facebook: Kiwixanh

Chúng tôi rất vui khi nhận được những suy nghĩ của bạn!

Để lại bình luận của bạn

Kiwi Xanh Review
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0