Hình ảnh cháo lòng – 2 cách nấu cháo lòng thơm ngon hấp dẫn.

Hình ảnh cháo lòng sẽ giúp họ tưởng tượng được món cháo lòng sẽ có hương vị như thế nào, sẽ được ăn những gì, có nguyên liệu ra sao và cách nấu cháo lòng như thế nào cho thơm ngon hấp dẫn. Hãy cùng chúng tôi làm rõ những điều bạn còn thắc thắc ở bài viết dưới đây nhé!

Hình ảnh cháo lòng

Hình ảnh cháo lòng vào một buổi sáng cuối tuần

Có thể nói cháo lòng đã trở thành một “đam mê” khó bỏ trong ẩm thực của người Việt Với bát cháo nóng hổi mang màu sắc của tiết lợn. Và bát cháo sẽ có đủ combo từ lục phủ ngũ tạng mỗi thứ một ít để người ăn có thể thưởng thức đủ vị của món ăn này mang lại.

Hình ảnh cháo lòng đậm vị

Hình ảnh cháo lòng đậm vị

Hình ảnh cháo lòng với dĩa lòng non, gan, dồi, tràng, tim, dạ dày…

Bát cháo lòng rất được nhiều người yêu thích chính hương vị thơm ngon, đậm vị. Một bát cháo lòng sánh mịn, thoảng chút hương vị từ tiêu, ớt, húng quế cay nồng làm nóng cho những ngày mưa lạnh.

Hình ảnh cháo lòng

Hình ảnh cháo lòng

Hình ảnh bát cháo lòng được thêm các ngũ tạng lục phủ

Bát chát lòng được thêm một số ngũ tạng lục phủ khác như tim, gan, cật cùng với các loại gia vị như tiêu, hành, ớt… trông thật đẹp mắt và ngon lành.

Hình ảnh cháo lòng

Hình ảnh cháo lòng

Nếu bạn đi ăn chỉ 1 mình hoặc hai người thì ăn sáng bằng bát cháo như trên là rất thơm ngon và đủ vị.

2 cách nấu cháo lòng thơm ngon hấp dẫn

Cách 1: nấu cháo lòng ngon tuyệt đỉnh

Hình ảnh cháo lòng

Hình ảnh cháo lòng

Nguyên liệu:

  • Gạo nếp, gạo tẻ thơm: 1/3 bát.
  • Xương heo: 500gam
  • Lưỡi heo: 1 chiếc.
  • Gan heo: 100gam
  • Tiết heo: 200gam
  • Tim, dạ dày, lòng non, dồi dạ dày.
  • Nước: 3 lít.
  • Gừng, hành tím, hành lá.
  • Muối, nước mắm, tiêu, giấm.
  • Giá đỗ, rau mùi, mùi tàu, giá đỗ, ớt ăn kèm.

Cách chế biến:

  • Bước 1: Lưỡi lợn, xương heo đem rửa sạch, xương chặt từng miếng nhỏ rồi đem luộc với nước giấm pha loãng sau đó đổ nước vừa luộc rồi rửa lại với nước sạch. Sau đó cho xương vào luộc bỏ thêm hành tím vào. Cạo sạch lưỡi cho vào luộc cùng với xương.
  • Bước 2: Vớt xương và lưỡi heo giữ lại phần nồi nước vừa luộc. Tiết heo chia làm 2 phần như nhau. Một phần là đem đánh tan với mì chính, nước lọc, hạt nêm, mắm, tiêu rồi để đông để cho vào cháo. Phần còn lại cho vào nồi cháo.
  • Bước 3: Vo sạch gạo, đem ngâm 1 tiếng trong nước rồi vớt ra cho ráo giả nhỏ để cho vào nước dùng nấu thành cháo, tiếp theo bỏ tiết lợn đã đánh tan cùng gừng, gia vị, băm nhỏ, cho vừa ăn. Bỏ thêm hành lá, tiêu vào cho bắt mắt và thơm.
  • Bước 4: Dạ dày, tim heo, gan, dồi heo, cổ hũ, lòng non luộc qua nước sôi rồi đổ đi, rồi luộc lại cho chín bỏ thêm dấm, muối, để khử bớt mùi. Khi đã chín đem cắt mỏng với lưỡi heo cho vừa ăn rồi bỏ ra đĩa. Phần này chia làm 2 phần, một phần để ra dĩa ăn thêm phần còn lại cho vào nấu chung với cháo lòng.
  • Bước 5: Múc cháo ra cho hạt tiêu, hành lá ăn kèm với giá đỗ, rau mùi, húng chó, phần lòng bày ở đĩa.

Cách 2: Nấu cháo lòng thơm ngon đậm vị.

Nguyên liệu

  • Xương ống: 500 gam.
  • Gạo nếp: 1/3 bát.
  • Gạo tẻ: 1/2 bát.
  • Tiết heo: 200 gam.
  • Mỡ heo: 50 gam.
  • Da heo: 50 gam.
  • Gan, tim, lưỡi, lòng non, dạ dày, dồi trường.
  • Hành lá, hành tím, giá đỗ, rau răm, rau húng, đậu phộng.
  • Gia vị: tiêu, hạt nêm, ớt, nước mắm, muối.
Hình ảnh cháo lòng

Hình ảnh cháo lòng

Cách chế biến

Sơ chế nguyên liệu

Gạo vo sạch rồi ngâm trong nước khoảng 30 phút. Rồi vớt ra giã gạo sơ qua cho hạt vỡ. Để cháo được sánh hơn và gạo nhanh nở  lưu ý giã vừa gạo không giã quá nhuyễn.

Hành tím rửa sạch, bóc vỏ đập dập và thái nhuyễn.

Hành lá, rau răm nhặt kỹ, rửa sạch và cắt nhỏ.

Giá đỗ rửa sạch, để cho ráo nước.

Rang chín đậu phộng giã nhuyễn.

Xương ống heo mua về chặt nhỏ. Luộc xương ống qua với nước sôi, vớt hết rồi rửa sạch lại với nước.

Phần nội tạng và lòng heo bạn bóp kỹ với giấm, chanh, muối để khử được các mùi hôi rồi rửa sạch lại với nước. Đối với lưỡi heo và dạ dày bạn cần vệ sinh thật sạch để loại bỏ vết bẩn, xát muối, chanh để khử mùi hôi rồi rửa lại với nước thật sạch.

Để làm dồi heo, bạn cần cạo bỏ lớp mỡ bám ở thành ruột, lộn trái lòng non và dùng gừng, muối, hoặc rượu chà xát lên ruột để khử mùi hôi và rửa thật sạch với nước.

Da heo và mỡ bạn rửa thật sạch sau đó cắt thành sợi hoặc hạt lựu đều được.

Luộc lòng heo

Sau khi sơ chế xong các nguyên liệu bạn cho vào nồi nước sôi và luộc chín. Luộc một phần nội tạng và tiết heo. Lưu ý khi luộc lòng, để lòng heo giòn, trắng khi nước đã sôi bạn mới cho lòng vào luộc. không cho vào lúc nước vừa ấm hay vẫn còn lạnh. Không nên kéo dài thời gian luộc mà chỉ luộc vào khoảng 30-35 phút. Thêm vào lát gừng, ít ớt tươi để lòng không bị tanh trong quá trình luộc.

Khi nội tạng và tiết heo đã chín hoàn toàn, bạn cho chúng vào tô nước lạnh rồi cắt lát mỏng vừa ăn.

Nước luộc lòng lấy rây lọc và để vào bát riêng.

Làm dồi heo

Phần tiết heo còn lại bạn đổ ra một cái tô rồi cho vào hấp vào khoảng 15 phút để tiết đông lại. Hấp tiết heo sẽ giúp giãn đều hơn và dồi sẽ mềm mịn và ngon hơn.

Cho thêm một chút bột ngọt, nước lọc, tiêu xay, hạt nêm và nước mắm vào tô tiết heo vừa hấp ra, đánh đều lên, trộn cùng với rau răm, mỡ heo, hành lá, đậu phộng.

Phần hỗn hợp ở trên bạn nhét vào lòng non cho căng ra, cột chặt hai đầu, đem luộc chín và cắt thành từng khoanh mỏng. Dùng tăm nhọn đâm một số lỗ để không bị bung trong quá trình luộc.

Ninh xương ống

Cho xương vào nồi, đổ khoảng 3 lít nước rồi đun sôi hầm xương ống trong vòng khoảng 4 tiếng để làm nước nấu cháo. Để phần nước dùng thơm và ngọt bạn có thể cho thêm một chút gia vị như hành tím, hạt nêm và nồi.

Nấu cháo lòng

Sau khi xương đã hầm xong thì vớt xương ống ra rồi cho gạo tẻ, gạo nếp vào nồi nấu. vặn vừa lửa để gạo nở bung thành cháo và chín đều. Dùng đũa khuấy nhẹ để cháo không bị cháy ở dưới nồi.

Khi hạt cháo đã nở dần, cho phần nước luộc lòng vào, cho 1/3 bát tiết heo vào, khuấy đều, và tiếp tục nấu cháo. Đun đến khi cháo sôi trở lại, cho phần nội tạng còn lại vào, nếm thêm gia vị, nấu thêm khoảng 20 phút để các loại nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Khi thấy cháo vừa ăn và đã sánh mịn thì tắt bếp.

Trình bày và thưởng thức

Múc cháo nóng ra bát, cho thêm chút hạt tiêu, hành lá, rau thơm cắt nhỏ, để tô cháo được dậy mùi thơm và đậm đà hơn. Cháo lòng có thể ăn kèm với giá đỗ, lòng heo, rau húng, bánh quẩy có thể thêm ớt tùy theo khẩu vị người ăn.

Cháo lòng được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị đậm đà thơm ngon và ấm nóng. Một bát cháo lòng sánh mịn, thoảng chút vị thơm của húng quế, tiêu, ớt, cay nồng đủ để làm ấm người trong những ngày mưa lạnh. Bất cứ ai từng thưởng thức cháo lòng đều ấn tượng với hương vị đặc biệt của món ăn này.

Lời kết

Qua bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về những hình ảnh cháo lòng – 2 cách nấu cháo lòng thơm ngon hấp dẫn. Các bạn hãy tham khảo các cách nấu cháo lòng ngon nhất và bạn hãy thử nấu để mời gia đình và bạn bè cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn thành công.

Liên hệ chúng tôi tại

Email: [email protected]

Website: Salemagiamgia

Facebook: Sale mã giảm giá

Chúng tôi rất vui khi nhận được những suy nghĩ của bạn!

Để lại bình luận của bạn

Kiwi Xanh Review
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0