Sushi sashimi là gì? Cách phân biệt sushi và sashimi.

Đây là những món ăn có nguồn gốc từ Nhật bản, và rất được ưa chuộng ở nhiều quốc gia. Nhưng nhiều người lại nhầm tưởng là sushi sashimi là một, vậy cùng chúng tôi tìm hiểu xem sushi và sashimi này có gì khác nhau hãy cùng khám phá nhé.

Sale mã giảm giá

Sushi sashimi

Ẩm thực của Nhật Bản từ rất lâu đã khiến nhiều quốc gia ngưỡng mộ bởi sự tỉ mỉ và cầu kì trong từng khâu chế biến. Vì vậy không có gì là ngạc nhiên nếu như Nhật Bản nằm trong top 3 quốc gia có nền ẩm thực được công nhận là di sản văn hóa phi vật chất của thế giới. Các món ăn của nhật bản luôn được chú trọng từ khâu sản xuất nguyên liệu đến khâu chế biến ra món ăn, trong đó phải nói đến sushi và sashimi.

Sushi là gì?

Sushi là một trong những món ăn truyền thống của Nhật Bản, là món ăn được làm từ cơm trộn dấm, được ăn kèm với các loại thịt cá, hải sản tươi sống. Nhắc tới sushi thì rất đa dạng, có nhiều loại khác nhau như là: Makimono, Nigirizushi, Chirashizushi, Gunkan, Oshizushi và Temaki.

  • Makimono là loại sushi cuộn phổ biến với phần nhân được đặt ở giữa sau đó cuộn cơm và rong biển khô ở ngoài rồi cắt từng khoanh nhỏ sao cho vừa ăn.
Sushi Sashimi

Makimono

  • Nigirizushi loại này thì được làm từ cơm trộn với dấm sau đó nắm thanh nắm nhỏ đặt bên trên bề mặt là một miếng hải sản tươi.
sushi sashimi

Sushi sashimi

  • Chirashizushi là món ăn với một tô đầy cơm sau đó được phủ trên một lớp các loại thịt cá và rong biển.
Sushi Sashimi

Sushi Sashimi

  • Gunkan là loại sushi rong biển cuộn cơm bên trên là lớp trứng cá như là trứng cá hồi, cá tuyết, trứng cua.
Sushi Sashimi

Sushi Sashimi

  • Oshizushi là loại sushi gồm có 2 lớp cơm kẹp giữa được ép trong khuôn gỗ rồi dùng dao cắt thành những miếng vừa ăn, sushi thường là 2 lớp cơm kẹp lấy 1 lớp nhân ở giữa.
Sushi Sashimi

Sushi Sashimi

  • Temaki là sushi được nặn theo hình nón, nhân bên trong là cơm và các loại hải sản
Sushi sashimi

Sushi sashimi

Dù sushi hay sashimi có rất nhiều loại nhưng mỗi loại đều mang một màu sắc riêng, khi dùng kèm với gừng ngâm chua, mù tạt và nước tương là ngon nhất.

Sashimi là gì?

Sashimi lại có phần đơn giản hơn so với sushi nhiều, không ăn kèm với cơm, chế biến từ các loại hải sản tươi sống dùng chung với mù tạt và củ cải trắng bào hoặc lá tía tô để tăng thêm hương vị.

Một số loại hải sản thường được chọn làm sashimi là cá hồi, cá thu, trứng cá hồi, cá tuyết, cua, mực. Vì được làm từ hải sản sống nên đòi hỏi chất lượng hải sản rất cao, hải sản được lựa chọn rất kỹ càng. Sashimi thường được chọn làm các món khai vị, tuy nhiên sashimi cũng có thể trở thành món chính, ăn cùng với cơm và súp miso. Sasimi được ăn kèm nước tương, xì dầu, các loại gia vị như gừng chua ngọt, mù tạt, lá tía tô và củ cải trắng thái chỉ.

Sushi sashimi

Sashimi

Do đó chúng ta có thể tuy rằng sushi và sashimi có nhiều sự khác biệt trong trong cách chế biến cùng cách phối hợp các nguyên liệu nhưng cả hai món này đều có một điểm chung là đều được làm từ hải sản tươi sống làm thành phần chính

Các loại cá hay hải sản dùng để tạo ra sushi hay sashimi đều được giữ nguyên mùi vị và trạng thái; không chiên, xào, hấp, nướng… Nhờ đó mà thực phẩm giữ nguyên được sự tươi ngon và hàm lượng dinh dưỡng.

Cách phân biệt sushi và sashimi

Giống nhau

Sushi và Sashimi đều được làm từ các loại hải sản tươi sống như cá hồi,  tôm biển, cá ngừ, mực, bạch tuộc….được trang trí và chế biến cầu kỳ và tỉ mỉ. Đảm bảo độ ngon và tươi giữ được hương vị vốn có.

Khác nhau

Sashimi được xem là món khai vị còn sushi được sử dụng như món ăn chính.

Lưu ý khi lựa chọn hải sản tươi

Để các món sushi và sashimi ngon đúng chuẩn thì điều đầu tiên là phải chú trọng tới độ tươi của hải sản bạn muốn chọn. Bạn cần lựa chọn những miếng cá, bạch tuộc mà mực phải thật tươi. Chọn được thành phần quan trọng nhất của món ăn, bạn có thể yên tâm thưởng thức mà không lo lắng về vấn đề vệ sinh.

Nước chấm dùng kèm

Sushi sashimi

Nước chấm

Thường thì người ta sẽ dùng mù tạt và nước tương làm nước chấm chính trong các bữa ăn của sushi và sashimi, và phải chọn những loại hảo hạng thơm ngon nhất vì nước chấm có thể quyết định đến 50% vị ngon của món ăn.

Ăn sushi và Sashimi có tốt không?

Sushi và Sashimi là một món ăn giàu dinh dưỡng mang lại Omega-3, DHA, mang lại nguồn năng lượng rất tốt cho hoạt động của con người. Gíup cải thiện làn da, cũng như sự phát triển của não bộ. Ngoài ra các axit của các loại hải sản tươi sống làm giảm nguy cơ đột quỵ và các triệu chứng máu đông ở người.

Thịt cá chứa nhiều vitamin D giúp ngăn ngừa các bệnh về xương khớp. Đặc biệt sushi và sashimi đối với người .tập thể hình giúp cơ bắp săn chắc.

Tránh các loại hải sản dễ gây dị ứng

Có một số người dị ứng với các thành phần của đồ tươi sống vì vậy nên chú ý và chọn lọc để tốt cho sức khỏe. Tránh các loại hải sản gây dị ứng.

Lời kết:

Hy vọng thông qua bài viết này đã giúp bạn phân biệt được đâu là sushi và đâu là sashimi, giúp bạn hiểu thêm về các tên gọi của sushi và các thành phần của các món trên, hãy tham khảo thêm các chuyên mục của chúng tôi để có thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé.

Liên hệ chúng tôi:

Email: [email protected]

Website: Salemagiamgia

Facebook: Sale mã giảm giá

Chúng tôi rất vui khi nhận được những suy nghĩ của bạn!

Để lại bình luận của bạn

Kiwi Xanh Review
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0