Hình ảnh mâm ngũ quả Trung thu 2022 – Nguồn gốc và ý nghĩa về sự sung túc.

Theo phong tục của người Việt vào dịp Tết Trung thu hàng năm, hình ảnh mâm ngũ quả luôn gắn liền với mọi gia đình, họ sẽ chuẩn bị những mâm ngũ quả đặc sắc, để thờ cúng tổ tiên và cầu mong những điều may mắn, tốt lành.

Đặc biệt mâm ngũ quả trung thu còn được dùng để trang trí, trở thành điểm nhấn trong những sự kiện Trung thu được tổ chức cho trẻ em tại khu dân cư, trường học, trung tâm thương mại,… Nếu bạn chưa tìm được ý tưởng trang trí cho ngày trung thu, thì hãy cùng chúng tôi tham khảo những hình ảnh mâm ngũ quả Trung thu 2022 đẹp mắt ngoài ra còn tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của mâm ngũ quả Trung thu cho những ai chưa biết trong bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc và ý nghĩa về sự sung túc của mâm ngũ quả trung thu

Nguồn gốc và ý nghĩa mâm ngũ quả Trung thu.

Nguồn gốc và ý nghĩa mâm ngũ quả Trung thu.

Từ rất lâu, hình ảnh mâm ngũ quả Trung thu đã xuất hiện và đã trở thành văn hóa của người Việt Nam vào những ngày rằm tháng 8 âm lịch. Theo như một số tài liệu nghiên cứu, hình ảnh mâm ngũ quả ngày tết Trung thu thường dựa theo duy vật cổ đại, được tượng trưng cho Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ.

Đặc biệt số 5 trong mâm ngũ quả Trung thu là con số biểu tượng của sự trung tâm, đại diện cho sự sống. Chữ quả dùng để biểu thị của sự sung túc và ý nguyện sinh sôi, nảy nở.

Chính vì có nguồn gốc và ý nghĩa như vậy nên mâm ngũ quả Trung thu là một trong những yếu tố không thể thiếu để có thể tạo nên một mâm cỗ trung thu đủ đầy và trọn vẹn.

Mẫu hình ảnh mâm ngũ quả Trung thu đẹp mắt

Để tiết kiệm diện tích, mâm ngũ quả Trung thu dâng lên tổ tiên thường có cấu trúc khá đơn giản, bao gồm tối thiểu năm loại hoa quả với nhiều màu sắc được xếp xen kẽ nhau, mỗi loại sẽ tượng trưng một hình ảnh, ý nghĩa sâu sắc khác nhau.

Còn đối với nhu cầu trang trí ở các sự kiện tổ chức dịp Trung thu, vì đối tượng tập trung hướng đến chủ yếu là các bé nên mâm ngũ quả sẽ được chuẩn bị kỹ lưỡng, cầu kỳ và sinh động hơn. Để tạo sự thích thú cho các bé người ta sẽ tạo hình con vật, đồ vật dễ thương bằng hoa quả hay bánh kẹo và đặc biệt gắn thêm những chiếc đèn ông sao, bóng bay, mặt nạ và các đồ trang trí khác sao cho mâm cỗ nhiều màu sắc hơn để thu hút sự tò mò của các bé.

Hình ảnh mâm ngũ quả

Hình ảnh mâm ngũ quả được cắt tỉa đẹp mắt

Hình ảnh mâm ngũ quả

Mâm ngũ quả trung thu được cắt tỉa hoa văn đẹp mắt.

Hình ảnh mâm ngũ quả

Hình ảnh mâm ngũ quả

Hình ảnh mâm ngũ quả

Mâm ngũ quả có hai chú gấu bông được cắt tỉa đẹp mắt.

Hình ảnh mâm ngũ quả

Mâm ngũ quả nhiều màu sắc cho các bé tại trường học.

Hình ảnh mâm ngũ quả

Mâm ngũ quả nhiều màu sắc cho các bé tại trường học.

Những cách bày mâm ngũ quả Trung Thu trên có cách thì rất đơn giản nhưng cũng có cách khá cầu kỳ. Nhưng nhìn chung thì mỗi mâm ngũ quả đều toát lên được một không khí Trung Thu đặc trưng. Ngày nay thì mâm ngũ quả Trung Thu không những đầy đủ mà còn rất là bắt mắt, nhằm thể hiện sự sáng tạo, khéo léo. Với những bàn tay tài hoa và cùng sức sáng tạo tuyệt vời.

Các loại quả bày thường được bày trong mâm ngũ quả Tết Trung Thu

Quả Bưởi 

Bưởi là loại quả quan trọng không thể thiếu để bày trong mâm ngũ quả dịp Tết Trung Thu. Nó biểu trưng của sự tròn đầy, may mắn sung túc, còn màu xanh mát của nó là sự thanh khiết.

Hình dạng tròn trịa của quả bưởi cũng khiến người ta liên tưởng tới ông trăng. Quả bưởi là loại quả thân thuộc, gần gũi với người Việt, nên rất dễ có tìm thấy ở vùng quê dân dã nào.

Quả nho

Quả nho được bày trong mâm ngũ quả Trung thu với mong muốn mang lại sự sinh trưởng và sinh sôi, nhiều tài lộc. Chùm nho còn được coi là biểu tượng của sự sung túc, đầy đủ và gia đình sum họp, đoàn tụ.

Quả Chuối

Ý nghĩa của quả chuối là sự trân trọng, thành kính cùng với sự tinh hoa của trời đất. Dáng chuối tượng trưng đôi bàn tay hứng đỡ quà tặng từ thiên nhiên, ta thường dâng lên để thể hiện lòng biết ơn với tổ tiên và thần linh.

Quả Na

Quả na có nhiều hạt sẽ biểu tượng của sự sinh sôi, nảy nở. Và là sự sống, kế tục của con người qua những thế hệ nối tiếp nhau.

Cam và quýt

Quả quýt thường rất nhỏ nhắn, ta sẽ trưng bày theo chùm nhỏ hoặc là để quanh nải chuối. Ý nghĩa của cam, quýt đó là sự ấm no và hạnh phúc.

Quả Hồng giòn

Tháng 8 và 9 âm lịch thường là mùa hồng vừa chín. Quả sẽ có vẻ ngoài bóng nhẵn và sắc cam đỏ căng tràn, biểu trưng sức sống của con người. Và khi bày trên mâm ngũ quả trung thu sẽ rất đẹp mắt.

Kết luận

Trên đây là những gợi ý những mẫu hình ảnh mâm ngũ quả Trung thu 2022 và Nguồn gốc, ý nghĩa của nó mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Trung thu là Tết đoàn viên, và là một ngày lễ đặc biệt đối với trẻ em. Hi vọng qua bài viết các bạn có thể chọn được ý tưởng phù hợp để trang trí mâm ngũ quả Trung thu phù hợp nhé.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi!

Liên hệ chúng tôi tại

Email: [email protected]

Website: Salemagiamgia

Facebook: Sale mã giảm giá

Chúng tôi rất vui khi nhận được những suy nghĩ của bạn!

Để lại bình luận của bạn

Kiwi Xanh Review
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0