Hướng dẫn dùng lò vi sóng đúng cách và 6 nguyên tắc cần lưu ý

Lò vi sóng là thiết bị gia dụng phổ biến hiện nay, là công cụ đắc lực của đa số chị em phụ nữ nội trợ, đa số nhà nào cũng sắm cho mình những chiếc lò vi sóng bởi sự tiện ích mà nó mang lại.Trước đây lò vi sóng thường được dùng để nấu nướng, hâm đồ ăn.

Hiện nay, một số sản phẩm mới được tích hợp nhiều chức năng hơn, giúp việc nấu nướng thêm những món ăn lạ và đa dạng hơn nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng. Cùng chúng tôi tìm hiểu về cách dùng an toàn và 6 nguyên tắc khi sử dụng để tránh những trường hợp xảy ra ngoài mong muốn nhé!

[affegg id=8]

Các bước dùng lò vi sóng cơ bản, đảm bảo an toàn

Bước 1: Việc đầu tiên khi bạn mua chiếc lò vi sóng mới về, chưa biết cách sử dụng đó là đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng. Mỗi chiếc lò vi sóng sẽ có đi kèm 1 tờ hưỡng dẫn sử sụng rất chi tiết và rõ ràng.

Bước 2: Chuẩn bị ổ cắm điện an toàn, ổ cắm điện để cắm lò vi sóng không được cắm chung với các thiết bị khác, vì lò vi sóng thường có công suất từ 800 đến 2000W, sẽ rất nguy hiểm, dễ gây cháy điện khi cắm chung nhiều thiết bị điện vào 1 ổ.

Bước 3: Trên một số lò vi sóng thường có nút COOK/STARD , bạn cần lưu ý nút này để khởi động máy. Một số lò vi sóng cài sẵn thời gian, công suất , việc của bạn là điều chỉnh nút xoay theo mong muốn để có mức công suất và thời gian phù hợp.

Bước 4: Bước cuối cùng là bạn chỉ việc thực hiện những món ăn mà bạn yêu thích nữa là xong.

Lò vi sóng và cách sử dụng

Lò vi sóng và cách sử dụng

Hướng dẫn dùng lò vi sóng đúng cách để nướng thức ăn

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị 1 chiếc khay, hoặc bạn có thể dùng 1 chiếc dĩa, chiếc dĩa này sẽ đặt ngay dưới vĩ nướng. Mục đích của việc này là để hứng mỡ, dầu chảy ra từ thịt, cá…khi đang nướng. Tránh chảy lung tung, vương vãi ra các bộ phận trong lò gây mất vệ sinh và khi thực hiện chùi rửa cũng khó, thậm chí là ảnh hưởng đến chất lượng của lò vi sóng.

Sau đó, cái bàn xoay bên trong lò nước chúng ta dùng để đặt thực phẩm, đưa tất cả những thực phẩm bạn cần nướng chín vào bàn xoay đó. Bạn đặt sao cho lượng thức ăn vừa đủ bàn xoay tránh đặt quá thưa hoặc quá dày làm ảnh hưởng chất lượng món ăn, chín không đều.

Sau khi đã đặt thức ăn, bạn chọn nút và điều chỉnh chế độ nướng như thời gian, công suất cho phù hợp. Sau thời gian như bạn đã điều chỉnh, bạn có thể lấy thức ăn ra và đặt vào dĩa hay bất kì đồ dùng nào phù hợp để trưng bày món ăn. Việc sau cùng khi sử dụng xong lò vi sóng đó là vệ sinh, nếu không vệ sinh thì lò rất dễ bị gỉ, bị rét sau thời gian dài và giảm tuổi thọ của lò vi sóng.

Nướng thức ăn bằng lò vi sóng

Hướng dẫn dùng lò vi sóng để nướng

Hướng dẫn vệ sinh lò vi sóng sau khi sử dụng

Sau khi nướng xong thực phẩm, bạn cần thực hiện việc vệ sinh lò vi sóng đúng cách, bởi vì khi nướng , dầu mỡ bám vào lò, nhiệt độ nóng ẩm rất dễ sinh sôi các vi khuẩn có hại, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Việc vệ sinh lò vi sóng không phức tạp như bạn nghĩ, bạn chỉ cần bỏ ra rất ít thời gian để làm công việc này. Lấy một miếng khăn sạch, mềm lau nhẹ nhàng xung quanh thành lò, lau những nơi bị dính dầu mỡ , các vết bám bẩn của thức ăn.

Một bí  quyết chúng tôi muốn chia sẽ về cách vệ sinh lò là bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dấm vào một cái thau nhỏ, sau đó bạn đổ ít nước, khuấy đều hỗn hợp sau đó lấy khăn nhúng nước và vệ sinh lò.

Tính chất axit trong giấm sẽ làm cho lò vi sóng của bạn sạch hơn bình thường rất nhiều. Không ai có thể phủ nhận được sự tiện ích mà lò vi sóng mang lại, vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm chi phí và cả không gian trưng bày. Nên việc đầu tư cho gia đình mình một chiếc lò vi sóng là rất cần thiết.

vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng đúng cách

6 nguyên tắc khi sử dụng lò vi sóng cần lưu ý

Hâm nóng, quay thức ăn không nên để thời gian quá lâu

Thời gian thích hợp để hâm nóng 1 món đồ ăn thường mất tầm 3 đến 7 phút. Không nên hâm quá lâu vì thức ăn sẽ chính quá, làm thức ăn không được ngon. Những thực phẩm khác khi hâm nóng, nếu để quá 2 tiếng đồng hồ thì bạn không nên dùng nữa vì nó đã mất hết chất và vị của món ăn. Bởi vì thức ăn có thể bị cháy, bị phân huỷ và hình thành nhiều chất gây hại cho cơ thể. Vì vậy chú ý không nên hâm thức ăn quá lâu nhé.

Không nên dùng túi nilon để bao gói thực phẩm

Bao nilon rất dễ cháy khi ở nhiệt độ cao, vì vậy việc bao bọc thức ăn trong bao nilon để nướng, hâm thức ăn rất nguy hiểm. Bạn chỉ nên dùng bao nilon phủ trên khi đã bỏ thức ăn trong tô hoặc bát.

Không được đậy nắm thực phẩm có chất lỏng như súp, canh

Việc đậy nắp khi gia nhiệt thực phẩm có chất lỏng khi dùng lò vi sóng là không nên, bởi khi nhiệt độ cao, áp suất lò vi sóng nóng lên, nhiệt độ chất lỏng nóng lên, dùng nắp đậy đồ ăn có thể bị vỡ nắp.

Không nên bỏ tủ lạnh thịt, cá đã rã đông bằng lò vi sóng

Việc dùng lò vi sóng rã đông thực phẩm chỉ có tác dụng làm thực phẩm được ra đông ở bên ngoài. Sự xuất hiện của vi khuẩn xảy ra vẫn có. Bạn không nên để trực tiếp thực phẩm đã rã đông vào tủ lạnh, bởi vì việc đó không tiêu diệt được hết vi khuẩn mà chỉ tạm ngưng sự phát sinh nảy nở của vi khuẩn.

Tránh dùng những vật liệu bằng kim loại đưa vào lò vi sóng

Muỗng, dĩa, chén hay những thứ vật dụng làm bằng kim loại rất dễ gây ra cháy nổ khi đưa vào lò vi sóng, vì vậy bạn nên chú ý hơn khi sử dụng lò để đảm bảo an toàn nhé.

Đồ nhựa không nên dùng để đựng thức ăn trong lò vi sóng

Khi nhiệt độ cao, chất nhựa rất dễ nóng chảy, bám vào thức ăn, gây mất vệ sinh thức ăn, đồng thời đồ nhựa ở nhiệt độ cao cũng rất dễ bị biến dạng.

Dùng lò vi sóng an toàn

Lưu ý khi hâm nóng bằng lò vi sóng

[affegg id=9]

Lời kết

Hi vọng qua bài viết trên, chúng tôi đã giúp bạn hiểu phần nào về cách sử dụng lò vi sóng đúng cách để đảm bảo an toàn cho người thân trong gia đình khi sử dụng. Đồng thời giúp bạn hiểu được một số lợi ích khi sử dụng lò vi sóng ra sao. Nếu bạn thích thì hãy theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều điều hay và bổ ích nữa nhé.Chần chừ gì nữa mà không sắm thêm cho căn bếp gia đình một món đồ tiện lợi này!

Liên hệ chúng tôi

Email: [email protected]

Website: Salemagiamgia

Facebook: Sale mã giảm giá

Chúng tôi rất vui khi nhận được những suy nghĩ của bạn!

Để lại bình luận của bạn

Kiwi Xanh Review
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0