2 cách làm món khâu nhục tuyệt ngon, đơn giản và đậm vị.

Khâu nhục là món ăn độc đáo và rất ngon có cách khác biệt so với các món thịt heo thông thường. Khâu nhục ngon nhất là khi còn nóng, ăn kèm với xôi hoặc cơm. Nhưng để biết được cách làm khâu nhục đúng chuẩn thì không phải ai cũng biết vì vậy hãy theo dõi bài viết của chúng tôi tìm hiểu về bài viết sau nhé!

2 cách làm món khâu nhục tuyệt ngon, đơn giản và đậm vị.

Khâu nhục

Khâu nhục

Cách 1: Cách làm món khâu nhục tuyệt ngon, mềm tan trong miệng, chuẩn không cần chỉnh.

Nguyên liệu

  • Thịt ba rọi: 2kg.
  • Hành tím: 4 củ.
  • Tỏi:1 củ
  • Gừng tươi: 1 củ.
  • Khoai môn: 1 củ.
  • Tương cà
  • Chao đỏ: 2 viên
  • Dầu hào: 2 muỗng canh.
  • Ngũ vị hương: 2 muỗng cà phê.
  • Nước lạnh: 1/2 chén.
  • Nước mơ muối: 2 trái và 2 muỗng canh
  • 2 muỗng canh sốt mơ hoặc có thể được thay thế bằng tương xí muội hiệu Lee Kum Kee.
Khâu nhục

Chuẩn bị nguyên liệu chế biến món khâu nhục

Các bước làm

Sơ chế thịt heo

Thịt ba rọi rửa sạch và chà xát với muối, sau đó cắt thành từng miếng lớn. Khi lựa thịt, thì nên chọn những tảng thịt lớn để dễ cắt miếng vuông.

Bắc nồi lên bếp cho nước vào. Nấu sôi nồi nước, cho thịt vào luộc sơ khoảng tầm 5-6 phút rồi vớt ra, rửa sạch lại với nước đá lạnh.

Tiếp theo dùng nĩa sâm mặt da heo và cho lớp muối lên phần da vừa xâm rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng tầm 30 phút.

Sau 30 phút thì lấy thịt ra dùng dao vét sạch lớp muối trên da heo và lau sạch phần muối còn bám trên thịt.

Chiên thịt heo

Thịt heo chiên lần 1: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đến khi nóng cho thịt vào chiên, chiên cho đến khi phần da của miếng thịt vàng. Sau khi da đã vàng thì vớt ra, ngâm với nước lạnh khoảng tầm 5-10 phút rồi để ráo.

Thịt heo chiên lần 2: Khi thịt đã ráo nước, bạn cho thịt vào chảo chiên lại 1 lần nữa để phần da thành màu nâu cánh gián. Sau đó ngâm thịt vào chậu nước lạnh rồi cạo nhẹ bớt phần cháy, khét trên phần da heo.

Luộc thịt

Nấu sôi nồi nước thì cho thịt vào đã chiên ở trên luộc khoảng tầm 10 phút, sau đó cắt thành các miếng vừa ăn.

Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Khoai môn rửa sạch, gọt vỏ, cắt lát mỏng, cho vào chảo chiên vàng rồi vớt ra để ráo cho bớt dầu. Bóc vỏ hành tím, băm nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Gừng cạo vỏ, băm nhỏ. Mơ muối dầm nhuyễn, bỏ hạt.

Làm nước sốt

Cho dầu hào, chao đỏ, mơ muối, sốt mơ, nước muối mơ và 1/2 chai tương cà vào trộn cho đều.

Đặt chảo lên bếp cho 1 lượng dầu và phi thơm gừng, hành và tỏi băm, sau đó cho phần nước sốt đã pha ở trên vào trộn đều. Cho ngũ vị hương vào xào khoảng tầm 1 phút rồi thêm 1/2 chén nước lạnh vào. Khuấy đều rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Nước sốt có vị hơi mặn nhưng khi ướp với khoai môn và thịt thì sẽ vừa ăn. Nếu muốn ăn ngọt hơn thì cho thêm sốt mơ, muối ăn mặn thì cho thêm chao đỏ, tương cà vào khuấy đều là xong!

Ướp thịt

Đeo bao tay nilon, lấy nước sốt rồi phủ một lớp mỏng lên khoai môn và từng miếng thịt heo đã chiên. Xếp xen kẽ khoai môn và thịt vào những chiếc chén (xếp phần da xuống dưới khi úp chén lại sẽ thấy được phần da).

Chưng thịt

Cho các chén thịt vào nồi, chưng cách khoảng tầm 3 tiếng cho đến khi khoai và thịt chín mềm.

Trình bày và thưởng thức

Dùng đĩa úp ngược phần thịt lại để lấy thịt rồi ăn cùng xôi hoặc cơm nóng rất ngon. Đặc biệt, nên thử kết hợp khâu nhục với dưa muối cũng không kém phần ngon và hấp dẫn.

Cách 2: Cách làm khâu nhục đơn giản đậm vị, ăn là nghiền.

Khâu nhục

Khâu nhục

Khâu nhục là món thịt ba chỉ hầm cách thủy, có một hương vị rất đặc trưng. Ở từng vùng miền khác nhau thì được chế biến theo những cách khác nhau nhưng cũng có điểm chung là khâu nhục đều mang hương vị đặc trưng của thịt.
Để làm được món khâu nhục thơm ngon hấp dẫn thì thịt lợn là một trong nguyên liệu cực kỳ quan trọng. Vì thế để có một miếng thịt làm khâu nhục ngon thì đòi hỏi người mua thịt phải biết cách chọn những miếng thịt có nguồn gốc rõ ràng, tươi ngon và đặc biệt là miếng thịt không bị nạc cũng không quá mỡ.

Các bước làm khâu nhục

Món khâu nhục gồm có các gia vị: Hành, thảo quả, thầu xôi, tỏi, địa liền, đậu phụ, chăm chấm, mắm, muối, mì chính, xì dầu, mật ong, dầu ăn.
Sơ chế nguyên liệu
Thực hiện các bước để giúp món khâu nhục ngon đậm vị của vùng đất Quảng Ninh gồm: rửa, làm thật sạch thịt sau đó cho vào luộc khoảng tầm 25 phút. Tiếp theo, tiến hành băm nhuyễn, thái nhỏ cho các gia vị đã chuẩn bị lại với nhau.
Khâu nhục

Cách chế biến món khâu nhục

Một số lưu ý trước khi tẩm ướp gia vị đó là thịt phải tiến hành công đoạn “chấm thịt”, đây là công đoạn dùng đầu có đinh nhọn hoặc tăm đem chấm đều trên bề mặt ở da của miếng thịt. Càng châm đều thì thịt càng ngon và thấm đều đậm vị. Đây là một trong các công đoạn cần sự tỉ mỉ để có thể làm ra được món khâu nhục.
Chiên thịt
Sau khi châm thịt xong thì tiến hành bôi một lớp mỏng mật ong lên bề mặt thịt để cho thịt vàng óng và trở nên đẹp mắt hơn. Tiếp theo là bắc chảo lên bếp và cho dầu ngập mặt (có thể sử dụng nồi thay cho chảo) tầm khoảng 5-10 phút nếu thấy thịt đã vàng là đã đạt tiêu chuẩn rồi thì có thể vớt thịt ra và để ráo.
Hấp thịt
Sau khi những miếng thịt được thái ra thơm ngon thì tiến hành cho 1 lượng xì dầu vào, tiếp theo là trộn tất cả các gia vị trên bề mặt thịt cho thấm các gia vị. Để tầm khoảng 30 phút sau mới bắt đầu xếp vào bát. Cho toàn bộ thịt vào nồi hấp cách thủy ở 100 độ C để trong vòng khoảng 3 đến 4 tiếng.
Thành phẩm
Cuối cùng là vớt thịt ra dĩa và thưởng thức với các món khâu nhục ngon, đậm vị. Những miếng thịt ngon óng ả chắc chắn sẽ chinh phục ngay từ lần đầu thưởng thức món ăn này.

Tiểu kết

Qua bài viết vừa rồi chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn 2 cách để làm món khâu nhục tuyệt ngon, đơn giản và đậm vị. Cùng vào bếp ngay và thực hiện món thịt khâu nhục để chiêu đãi gia đình bạn nhé. Chúc bạn thực hiện thành công với món ăn này.
Liên hệ chúng tôi
Website: Salemagiamgia

Chúng tôi rất vui khi nhận được những suy nghĩ của bạn!

Để lại bình luận của bạn

Kiwi Xanh Review
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0