Bật mí 2 cách làm món tôm rang thịt ba chỉ cực hấp dẫn

Tôm rang thịt ba chỉ là món ăn tuy rất dân dã nhưng rất ngon miệng và cực kỳ hao cơm. Đây là món ăn quen thuộc của rất nhiều gia đình và cách chế biến của món ăn này lại cực kì đơn giản. Hãy cùng Sale mã giảm giá tham khảo bí quyết nấu món ngon hằng ngày cho các bạn qua bài viết sau đây nhé!

Tôm rang thịt ba chỉ

Bí quyết nấu món tôm rang thịt ba chỉ

Cách làm món tôm rang thịt ba chỉ với nước mắm

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 300 gram thịt heo ba chỉ.
  • 300 gram tôm tươi cỡ vừa.
  • 3 củ hành khô, và 6 tép tỏi loại nhỏ.
  • 2 muỗng cafe nước mắm, dầu ăn.
  • 2 muỗng cafe nước hàng (được thắng màu từ nước dừa hoặc dùng nước màu cho món kho đẹp mắt hơn).
  • Gia vị bao gồm: Đường, muối ăn và tiêu xay nhỏ hạt,…
  • Hành lá và rau thơm.
Tôm rang thịt ba chỉ

Nguyên liệu tôm rang thịt ba chỉ

Cách làm món tôm rang thịt ba chỉ với nước mắm

  • Bước 1: Trước hết chúng ta cắt bỏ râu tôm và rút chỉ đen. Sau đó, ngâm tôm vào bát nước sạch, rửa tôm nhiều lần để loại bỏ tạp chất. (Tùy theo sở thích mỗi người mà chúng ta có thể để tôm rang nguyên vỏ hoặc bỏ vỏ tôm đi để có thể cho cả người lớn lẫn trẻ em đều dùng được. Tiếp tục chúng ta cho phần tôm đã lột sạch vỏ vào bát và thêm một ít muối vào trộn đều. Phần thịt heo thì chúng ta rửa nước sạch với nước nhiều lần, rồi sau đó dùng khăn thật sạch hoặc khăn giấy thấm nước cho thịt nhanh ráo. Sau đó thì thái thịt heo thành các khối hình vuông nhỏ vừa ăn. Hành khô thì chúng ta bóc vỏ hành, tỏi và băm hoặc xay thật nhuyễn rồi để riêng. Hành lá rửa thật sạch rồi thái nhỏ.
  • Bước 2: Chúng ta bắc chảo lên bếp rồi cho hành tỏi cùng với dầu ăn vào phi thơm thật thơm. Sau đó, cho phần thịt ba chỉ vào xào, xào đều thịt đến khi thịt hơi chín thì cho tôm đã sơ chế vào cùng xào.
  • Bước 3: Thấy tôm đã chuyển sang màu đỏ đỏ hơi chín và thịt đã săn lại thì chúng ta bắt đầu cho thêm nước hàng (nếu không có nước hàng thì phần này chúng ta thay bằng đường củng được nhé), cho thêm một ít nước mắm vào (cho từ từ và nếm thử để tránh trường hợp nêm quá mặn), đảo đều thịt và tôm cho ngấm gia vị. Để làm món tôm rang thịt ba chỉ ngon, chúng ta cần phải bỏ bớt nước tiết ra sau khi rửa từ thịt, tôm rồi mới nêm gia vị nhé.
  • Bước 4: Chúng ta cứ đảo đều thịt, tôm cho đến khi nước rang cạn lại thấy sền sệt. Cuối cùng nêm nếm lại cho vừa khẩu vị, khi thịt và tôm chín vừa tới và thấy chuyển màu nâu vàng vàng thì tắt bếp và thưởng thức.
Tôm rang thịt ba chỉ

Cách làm món tôm rang thịt ba chỉ với nước mắm

Cách làm tôm rang thịt ba chỉ với nước sốt tỏi mật ong

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 300 gram tôm cỡ vừa, không quá to (chọn tôm tươi).
  • 300 gram thịt heo ba chỉ.
  • 2 muỗng canh tỏi băm và 1 muỗng canh gừng xay nhuyễn.
  • Chuẩn bị nửa chén mật ong và nửa chén nước tương.
Tôm rang thịt ba chỉ

Cách làm tôm rang thịt ba chỉ với nước sốt tỏi mật ong

Cách làm món tôm rang thịt ba chỉ với nước sốt tỏi mật ong

  • Bước 1: Như cách làm món tôm rang thịt ba chỉ với nước mắm, để sơ chế thì trước hết chúng ta cắt bỏ râu tôm và rút chỉ đen. Sau đó, ngâm tôm vào bát nước sạch, rửa tôm nhiều lần để loại bỏ tạp chất. (Tùy theo sở thích mỗi người mà chúng ta có thể để tôm rang nguyên vỏ hoặc bỏ vỏ tôm đi để có thể cho cả người lớn lẫn trẻ em đều dùng được. Tiếp tục chúng ta cho phần tôm đã lột sạch vỏ vào bát và thêm một ít muối vào trộn đều. Phần thịt heo thì chúng ta rửa nước sạch với nước nhiều lần, rồi sau đó dùng khăn thật sạch hoặc khăn giấy thấm nước cho thịt nhanh ráo. Sau đó thì thái thịt heo thành các khối hình vuông nhỏ vừa ăn.
  • Bước 2: Chúng ta trộn đều các nguyên liệu bao gồm tỏi, gừng, mật ong và nước tương vào trong một cái chén nhỏ. Sau đó, thì chúng ta chia hỗn hợp đó thành 2 phần. Trong đó, 1 phần thì dùng để ướp với tô đựng tôm đã sơ chế trước (bọc màng thực phẩm lại rồi cho vào tủ lạnh tầm khoảng 1 giờ cho ngấm gia vị), 1 phần hỗn hợp còn lại thì chúng ta để riêng.
  • Bước 3: Bước tiếp theo bắc chảo và phi tỏi hành cho dậy mùi thơm, sau đó cho thêm 2 thìa cà phê nước sốt tỏi mật ong vào trong chảo. Cho hết phần thịt heo ba chỉ đã cắt nhỏ vào xào sơ qua. Sau đó, chúng ta cho phần tôm đã ướp gia vị vào rang chung với thịt ba chỉ. Cứ đảo đều hỗn hợp tôm rang thịt ba chỉ cho đến khi thịt và tôm đến chín mềm, nước xấp xấp cạn bớt là được.
  • Bước 4: Canh khoảng 5 – 10 phút sau, tôm và thịt heo ba chỉ chuyển sang màu hơi nâu có màu đặc trưng của mật ong thì hãy mới tắt bếp. Cuối cùng dọn món ăn ra dĩa, cho phần nước sốt tỏi mật ong còn lại trong chảo lên trên món ăn cho hấp dẫn. Hãy thử trang trí với ít hành lá, ớt xắt hình khoanh tròn và tiêu trông rất đẹp mắt đấy nhé và sau đó thưởng thức thành phẩm thôi nào.
Tôm rang thịt ba chỉ

Chia sẻ bí quyết nấu món tôm rang thịt ba chỉ

Kết luận

Tùy theo sở thích mà chúng ta có thể chọn cách làm món tôm rang thịt ba chỉ với nước mắm một hương vị món ăn cực kỳ mặn mà truyền thống của mỗi gia đình Việt hoặc món tôm rang thịt ba chỉ sốt mật ong vừa mặn mặn vừa ngọt hương vị đầy mới lạ ở trên nhé.

Với nguồn nguyên liệu rất dễ tìm mua và cực kỳ rẻ, dễ sơ chế và có thể chế biến món hấp dẫn này chỉ tốn không quá 30 phút. Tiết trời se se lạnh mà ăn tôm rang mặn với cơm nóng thì “Ôi! thật tuyệt” Chọn ngay thực đơn công thức trên đây vào bếp thực hiện ngay nhé!

Hy vọng qua bài viết “Bật mí 2 cách làm món tôm rang thịt ba chỉ cực hấp dẫn” mà sale mã giảm giá chia sẻ sẽ giúp cho gia đình các bạn có những bữa ăn cực kỳ ngon miệng mà lại cực rẻ cho túi tiền của các bạn. Đây là thực đơn giúp các bạn đỡ băn khoăn hơn mỗi khi đi chợ, hy vọng các bạn sẽ cùng đồng hành cùng chúng tôi ở những bài viết tiếp theo nhé!

Liên hệ chúng tôi

Email: [email protected]

Website: Salemagiamgia

Facebook: Sale mã giảm giá

Chúng tôi rất vui khi nhận được những suy nghĩ của bạn!

Để lại bình luận của bạn

Kiwi Xanh Review
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0