Nguồn gốc và 2 cách làm làm muối ớt xanh đơn giản, ngon chuẩn vị.

Người ta vẫn thường quan niệm rằng nước chấm chính là “linh hồn” không thể thiếu của những món ăn, nếu như thiếu nó thì sẽ không tròn vị nữa. Nhắc đến loại nước chấm quen thuộc thì không thể không nghỉ đến muối ớt xanh được.

Với 2 cách làm muối ớt xanh có màu đẹp mắt, đầy đủ vị chua cay mặn ngọt mà Salemagiamgia sắp hướng dẫn dưới đây sẽ giúp các bạn sẽ có được món chấm tuyệt ngon. Loại món chấm này nếu ăn cùng hải sản hay đồ nướng là ngon hết sẩy. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Nguồn gốc của muối ớt xanh

Muối ớt xanh là món chấm rất quen thuộc, chắc ai cũng đã từng thử qua, nó được bày bán rất nhiều ở các cửa hàng và siêu thị để có thể phục vụ nhu cầu sử dụng của mọi người. Vậy đã bao giờ bạn thắc mắc rằng loại sốt chấm muối ớt xanh có nguồn gốc từ đâu không?

Muối ớt xanh

Nguồn gốc của muối ớt xanh

Muối ớt xanh là đặc sản nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang, có nguyên liệu chính là muối và ớt xiêm xanh.

Cách làm muối ớt xanh ngon chuẩn khi ra thành phẩm sẽ có màu sắc xanh đẹp và nhẹ rất bắt mắt, có đầy đủ vị chua – cay – mặn – ngọt rất hài hòa. Khi nếm thử sẽ cảm nhận được vị cay của ớt và vị the thé của lá chanh và có mùi thơm hấp dẫn, đặc biệt.

Cách làm món muối ớt xanh đơn giản, ngon chuẩn vị

Cách làm muối ớt chanh cay nồng

Muối ớt xanh

Cách làm muối ớt xanh đơn giản, cay nồng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 2g ớt xiêm xanh tươi.
  • 1 quả Chanh tươi.
  • 1g muối trắng hạt to.
  • 7g đường trắng.
  • 5 lá chanh tươi.

Các bước làm muối ớt xanh

Muối ớt xanh

Các bước làm muối ớt xanh

Bước 1: Vắt chanh để lấy nước cốt

Chanh bạn sẽ cắt đôi vắt lấy nước cốt, rồi rây lọc để loại bỏ hết hạt và những tép chanh còn sót lại. Như vậy nước chanh sẽ trong và đẹp mắt hơn.

Muối ớt xanh

Cách vắt chanh lấy nước cốt.

Bạn cần phải lưu ý loại bỏ hết hạt chanh nhé! Nếu hạt còn sót lại thì khi xay ra thì món chấm sẽ bị đắng và ăn không được ngon nữa.

Bước 2: Sơ chế ở và lá chanh

Ớt xiêm đem bỏ cuốn và tách hạt rồi rửa sạch, để ráo nước, hoặc có thể dùng khăn giấy sạch lau khô từng quả ớt cũng được. Lưu ý không nên làm món chấm khi ớt còn ướt vì sẽ khiến món chấm sẽ không để được lâu.

Lá chanh bạn cũng rửa sạch rồi để ráo hay dùng khăn giấy lau khô tùy bạn, miễn không để ướt là được.

Bước 3: Xay hỗn hợp muối ớt xanh

Muối ớt xanh

Cách xay nhuyễn hỗn hợp muối ớt xanh.

Bạn vào toàn bộ ớt xanh đã ráo nước, lá chanh, đường kính, muối trắng hạt to vào máy xay và xay nhỏ hỗn hợp. Bạn xay tầm 10 giây thì dừng lại rồi cứ lặp đi lặp lại như vậy sao cho hỗn hợp có dạng đặc sệt là được.

Sau khi đã có được hỗn hợp sệt thì bạn tiếp tục cho nước cốt chanh vào và xay thêm 1 lần nữa rồi dừng hẳn máy xay lại rồi đổ ra.

Như vậy món hỗn hợp muối ớt xanh đã hoàn thành tuy là hơi lỏng một chút nhưng vẫn sánh đặc, khi chấm bạn cảm nhận được hết mùi vị đặc biệt của nó. Món nước chấm này ăn kèm với hải sản là ngon tuyệt luôn!

Muối ớt xanh

Cách làm muối ớt xanh đơn giản, chuẩn vị.

Cách làm muối ớt xanh sữa đặc ngọt dịu, sánh đặc

Muối ớt xanh

Cách làm muối ớt xanh sữa đặc thơm ngon.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 50g ớt hiểm xanh.
  • 25g sữa đặc.
  • 25g đường.
  • 15g muối.
  • 1 quả chanh.
  • 10 lá chanh.

Cách thực hiện

Sơ chế nguyên liệu

Muối ớt xanh

Cách chế biến nguyên liệu

Rửa sạch ớt hiểm xanh, lá chanh và chanh rồi để ráo nước. Lá chanh xắt ra thành từng sợi nhỏ. Chanh loại bỏ phần vỏ, rồi xắt múi cau, chia làm 4 phần. Còn ớt hiểm xanh ngắt bỏ phần cùi và bỏ đi phần hạt ớt bên trong rồi cắt nhuyễn.

Thực hiện

Cho lá chanh và ớt hiểm xanh đã sơ chế vào cùng 4 khứa chanh và 25g đường, 15g muối và sữa đặc vào cối xay sinh tố xay cho đến khi thấy các nguyên liệu hòa quyện với nhau thì tắt máy.

Vậy là món muối ớt xanh  đã hoàn thành xong, bạn chỉ cần cho ra chén và thưởng thức cùng các món ăn thôi.

Muối ớt xanh

Cách làm muối ớt xanh sữa ngọt dịu, sánh đặc.

Món chấm muối ớt xanh sữa đặc có vị béo nhẹ, giảm bớt độ cay và thơm sữa, có độ sánh mịn nhất định. Nếu bạn không thích dùng sữa đặc thì nên cho đường và muối theo tỉ lệ 2:1 để có thể đảm bảo vị của nước chấm được đậm đà hơn nhé.

Cách bảo quản muối ớt xanh được lâu

Muối ớt xanh

Cách bảo quản muối ớt xanh.

Muối ớt xanh sau khi đã xay xong nếu không dùng hết hoặc là làm nhiều quá, nếu muốn bảo quản để dùng dần thì bạn hãy cho vào hũ thủy tinh và đậy nắp thật kỹ và để trong ngăn mát tủ lạnh.

Nếu bảo quản đúng y như cách chỉ dẫn thì muối ớt xanh sẽ để được khá lâu, khoảng tầm 2-3 tuần. Tốt nhất bạn nên bỏ muối ớt xanh trong tủ lạnh, sẽ giúp muối có độ sánh và óng ả nhìn rất hấp dẫn, bắt mắt.

Hiện nay thì trên thị trường cũng có một số thương hiệu bán muối ớt xanh làm sẵn, tuy nhiên các bạn nên tự làm vì loại muối chấm này khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian, cần sự kỳ công.

Kết luận

Bài viết trên chúng tôi đã cung cấp cho các bạn nguồn gốc và 2 cách làm món muối ớt xanh đơn giản, chuẩn vị. Chỉ với vài bước đơn giản thôi mà bạn đã có thể hoàn thành chén muối chua cay thơm ngon.

Chúc bạn thành công với 2 cách pha muối ớt xanh đơn giản này để giúp món ăn ngon hơn. Và đừng quên theo dõi website của chúng tôi để có thể cập nhật các thông tin mới nhất nhé!

Liên hệ chúng tôi

Email: [email protected]

Website: Salemagiamgia

Chúng tôi rất vui khi nhận được những suy nghĩ của bạn!

Để lại bình luận của bạn

Kiwi Xanh Review
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0