5 Bí quyết ăn Buffet được nhiều, ngon miệng và lịch sự.

Việc ăn buffet tại các nhà hàng có một sức cuốn hút không thể chối từ. Bạn có thể ăn một cách ăn tùy thích, mà mức giá lại rất phải chăng. Nghe có vẻ khá là hời, tuy nhiên, nếu không biết ăn đúng cách, chúng ta đều chỉ ăn được trong thời gian ngắn thôi đã no căng bụng rồi. Vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ 5 bí quyết ăn Buffet được nhiều, ngon miệng và lịch sự. Mời các bạn cùng theo dõi.

Các loại hình buffet phổ biến

Sitdown buffet: Là một tiệc buffet lớn, không gian bữa tiệc có các quầy phục vụ và các bàn ăn được set up trước. Với các món ăn nhiều, đa dạng. Các thực khách dùng đồ ăn tại bàn và chủ động phục vụ đồ uống cho mình.

Bữa tiệc Sitdown buffet được set up sẵn vô cùng hấp dẫn.

Bữa tiệc Sitdown buffet được set up sẵn vô cùng hấp dẫn.

Standing buffet: Bữa tiệc buffet có tính cơ động và không có bố trí bàn tiệc. Thực khách chủ động lựa chọn các món ăn và dùng các dụng cụ ăn trực tiếp trên tay, và cũng phải tự phục vụ đồ uống.

Khách hàng tự đi lấy thức ăn tại Bữa tiệc Standing buffet.

Khách hàng tự đi lấy thức ăn tại Bữa tiệc Standing buffet.

Cocktail buffet: Là buổi tiệc nhẹ và chủ yếu dùng trong các buổi tiệc giao lưu mang tính chất ngoại giao. Các món ăn sẽ được mang đến cho từng khách hàng trên các đĩa lớn và những loại thức ăn này hầu hết là thức ăn được lấy bằng tay.

Buổi tiệc Cocktail buffet sang trọng.

Buổi tiệc Cocktail buffet sang trọng.

5 Bí quyết ăn Buffet được nhiều, ngon miệng và lịch sự.

Tìm các bữa tiệc Buffet có giá ưu đãi tốt nhất

Tìm kiếm các cửa hàng buffet ngon, có giá ưu đãi.

Tìm kiếm các cửa hàng buffet ngon, có giá ưu đãi.

Nếu bạn đang sống trong một thành phố lớn, thì bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn nhà hàng Buffet hơn, và sẽ có giá thành và thức ăn khác nhau khác nhau. Trước khi đi ăn bạn nên tìm hiểu các thông tin khuyến mãi để có được bữa ăn ngon với mức giá “mềm” nhất.

Chọn các tiệc tự chọn phù hợp sở thích ăn uống của bạn

Đặc điểm nổi bật của tiệc Buffet là sự đa dạng về món ăn, từ các món ăn nông sản đến hải sản. Tuy nhiên điều này đã trở thành nhược điểm lớn của Buffet, bởi vì mỗi đầu bếp thường chỉ làm giỏi nhất và chuyên nhất về lĩnh vực ẩm thực nào đó. Vì vậy, các dân sành ăn thường lựa chọn các bữa Buffet nổi tiếng và tập trung và về một loại ẩm thực, như là: Buffet lẩu, Buffet nướng, hải sản…

Bữa tiệc buffet hải sản hấp dẫn.

Bữa tiệc buffet hải sản hấp dẫn.

Cách lựa chọn món ăn Buffet

Trước khi ăn bạn nên đi bộ xung quanh. Đừng chọn những thứ đầu tiên trông ngon miệng. Thay vào đó thì hãy dạo quanh toàn bộ của bữa tiệc Buffet và xem tất cả các món ăn. Và hãy chọn món ăn đắt tiền mà bạn hiếm có cơ hội được ăn trước, ví dụ như là cá hồi, hàu, càng ghẹ,… Tránh ăn trước các thực phẩm nhiều Carb như bánh mì và cơm,…

Ngoài ra bạn nên tránh các loại có chất béo như thịt mỡ, tẩm bột chiên, món chiên quay,…những món đó sẽ khiến cho bạn cảm thấy no nhanh hơn.

Bí quyết chọn món ăn.

Bí quyết chọn món ăn.

Chúng ta cũng thường hay có thói quen tiện thể gắp thì gắp cùng lúc nhiều món , tuy nhiên thực tế không nên lấy quá nhiều đồ ăn cùng lúc, nên lấy ít một và mỗi món một chút. Vì nếu có ít thức ăn trên đĩa sẽ tạo cảm giác thích ăn và thèm ăn hơn. Còn với một đĩa có ngồn ngộn thức ăn, nhìn vào thôi cũng đã thấy no rồi.

Cách chọn món ăn buffet không bị ngán.

Cách chọn món ăn buffet không bị ngán.

Nên chọn loại sữa chua hoặc trái cây đông lạnh để làm món tráng miệng. Hoặc bạn có thể ăn một miếng bánh hoặc là kem. Nếu bạn muốn duy trì sức khỏe thì tốt nhất hãy chọn các món tráng miệng chứa nhiều calo.

Không nên ăn quá nhanh

Nên ăn chậm để tránh nhanh no.

Nên ăn chậm để tránh nhanh no.

Nếu quá nhanh sẽ khiến bạn cảm thấy nhanh no và không thể nào ăn được nhiều được nữa. Bạn nên bạn giảm tốc độ ăn và nhai từ từ và hít thở giữa các lần cắn. Cách ăn chậm vừa giữ cho bạn lâu no mà lại mang lại mang lại thiện cảm tốt cho người nhìn.

Không nên uống nhiều các loại nước ngọt có ga

Không nên uống nhiều nước ngọt đặc biệt là nước có ga, vì chất Cacbonat trong nước có thể làm bạn cảm thấy nhanh no hơn so với loại nước thường, bạn sẽ khó có thể tiếp tục thưởng thức được các món ăn khác.. Vì vậy thay vì uống nước có ga bạn nên chọn uống nước trái cây hoặc là nước lọc.

Nên chọn nước trái cây thay vì chọn nước uống có ga.

Nên chọn nước trái cây thay vì chọn nước uống có ga.

Không nên đi ăn buffet vào khi nào?

Khi đi ăn một mình sẽ làm cho bạn nhanh chán. Đặc biệt nếu bạn thuộc người kén ăn thì nên hạn chế lựa chọn hình thức này, vì chắc chắn một điều là bạn sẽ không thể nào thưởng thức những ưu điểm sự đa dạng, phong phú của buffet được.

Nếu bạn không rảnh được từ 2 giờ  thì cũng không nên đi ăn vì thông thường thì để có thể thưởng thức được trọn vẹn, sẽ mất khoảng 2 tiếng. Nên tốt nhất hãy chọn một ngày nào đó có thể sắp xếp được thời gian, khi đó bạn thưởng thức món ăn cũng thoải mái hơn.

Không nên đi ăn buffet một mình và không có nhiều thời gian.

Không nên đi ăn buffet một mình và không có nhiều thời gian.

Nên chọn thời điểm đi ăn lúc tâm trạng phải vui vẻ và thoải mái, và không lo âu về bất cứ điều gì. Và điều quan trọng là bạn nên chọn trang phục rộng rãi và thoải mái, điều này sẽ giúp bạn có thể thưởng thức những món ăn trọn vẹn và di chuyển lấy thức ăn sẽ thuận tiện hơn.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để ăn buffet đúng chuẩn, ăn được nhiều mà vẫn thể hiện được nét đẹp trong văn hóa ăn uống của mình. Và đừng quên theo dõi website của chúng để có thể cập nhật được các thông tin mới nhất nhé!

Liên hệ với chúng tại

Email: [email protected]

Website: Salemagiamgia

Facebook: Sale mã giảm giá

Chúng tôi rất vui khi nhận được những suy nghĩ của bạn!

Để lại bình luận của bạn

Kiwi Xanh Review
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0