Áp chảo là gì? 4 kỹ thuật áp chảo đơn giản bạn đã biết chưa?

Áp chảo là gì? Nếu bạn thuộc tuýp người yêu thích nấu nướng thì kỹ thuật này không còn xa lạ gì với bạn phải không nào. Đây là một phương pháp nấu nướng không chỉ giúp món ăn giữ được vị nguyên bản mà còn giữ được gần như trọn vẹn giá trị dinh dưỡng của nó. Hãy cùng Kiwixanh tìm hiểu rõ hơn về những kỹ thuật chế biến món ăn độc lạ và hấp dẫn ngay sau đây nhé!

Áp chảo là gì?

Áp chảo là gì? Áp chảo là một trong những phương pháp làm chín thực phẩm được dùng khá nhiều trong việc chế biến thực phẩm, tên tiếng anh được gọi là SEAR.

Cơ chế nấu thực phẩm của phương pháp này chính là truyền nhiệt qua chảo và qua lớp mỡ để làm chín tất cả nguyên liệu. Theo đó, thì một lượng nhỏ chất béo được đưa vào lò để nấu ở nhiệt độ tương đối khá cao, sau đó các nguyên liệu được thêm vào và nó sẽ nấu trong thời gian ngắn.

ap chao la gi

Áp chảo là gì?

Công nghệ chế biến áp chảo này phù hợp với hầu hết tất cả các loại thực phẩm như là thịt bò, thịt lợn, thịt gà, cá phi lê và cùng với đó là rau củ, trái cây,… Vậy, với một số thông tin trên chắc hẳn các bạn cũng đã hình dung ra được áp chảo là gì rồi đúng không nào?

Những kỹ thuật áp chảo bạn cần biết

Kỹ thuật chọn chảo

Kỹ thuật quan trọng nhất khi chọn chảo làm các món áp chảo là gì? Đó phải chọn các loại chảo giữ nhiệt, đáy chảo được làm bằng vật liệu tản nhiệt như nhôm hoặc đồng. Bằng cách này, thời gian chế biến món ăn được giảm thiểu và bề mặt phần thực phẩm chín nhanh và đều hơn.

Ngoài ra, mặt bên trong của chảo nên làm bằng chất liệu chống dính, tốt nhất là thép không gỉ để khi chế biến thực phẩm thì không phản ứng với thành phần axit có trong thức ăn. Điều này có nghĩa là thức ăn sẽ không phản ứng với bề mặt chảo trong quá trình nấu, sẽ không sinh ra các chất độc hại cho sức khỏe và chúng ta có thể dễ dàng hơn trong việc vệ sinh chảo sau khi chúng ta sử dụng.

ap chao la gi

Áp chảo là gì và những kỹ thuật áp chảo đúng cách

Xem thêm: Bỏ túi ngay 2 cách nấu chè hạt sen nhãn nhục giải nhiệt ngày hè

Kỹ thuật canh nhiệt độ và thời gian phù hợp

Để thực hiện thành công món ăn này thì việc canh chỉnh nhiệt độ và thời gian áp chảo sao cho phù hợp nhất là rất quan trọng. Bởi vì việc này sẽ giúp cho thực phẩm khi chúng ta chế biến sẽ chín vừa tới hoàn hảo nhưng chúng vẫn đảm bảo giữ trọn được kết cấu và giữ được độ mọng nước của món ăn cùng với vị tươi ngọt vô cùng tự nhiên của chúng.

Đối với thịt bò thì chúng ta cần giữ 2 phút ở nhiệt độ cao để giúp cho mặt thứ nhất được chín vừa tới và nấu thịt thêm khoảng chừng 2.5 phút nữa với nhiệt độ ở mức trung bình cho mặt thứ hai của thịt có được màu nâu đẹp mắt bên ngoài và đỏ bên trong.

ap chao la gi

Áp chảo là gì? Kỹ thuật canh nhiệt độ và thời gian phù hợp

Kỹ thuật nêm nếm gia vị và nước sốt

Trước khi áp chảo chúng ta chỉ nên dùng muối khô, muối tinh khiết hoặc là muối biển và cùng với đó hãy rắc tiêu xay lên thức ăn, nếu như không nêm nếm gia vị thì sẽ làm mất vị nguyên chất của món ăn.

ap chao la gi

Áp chảo là gì? Bí quyết làm những món áp chảo đúng cách khi kết hợp nước sốt

Rượu mạnh, rượu vang hoặc nước sốt trái cây như chanh dây, cam,… là các loại nước sốt ăn kèm cực kỳ ngon. Như vậy biết được kỹ thuật nêm nếm món ăn theo cách nấu áp chảo là gì cũng cực kỳ quan trọng.

Xem ngay: Cách làm lẩu mắm thơm ngon ngất ngây dễ làm tại nhà ăn là ghiền

Loại dầu ăn phù hợp

Chúng ta có thể sử dụng những loại dầu thực vật như là dầu đậu phộng, dầu hạt nho,… để dùng trong áp chảo. Bên cạnh đó, nếu muốn để  cho món ăn chúng ta chế biến được giữ trọn được hương vị ngon thì nên dùng dầu ô liu chiết xuất nguyên chất cho phương pháp chế biến món ăn này.

ap chao la gi

Áp chảo là gì? Chia sẻ kỹ thuật nấu món ngon

Những điều cần lưu ý khi làm món áp chảo

Cần chú ý đến độ dày

Chúng ta cắt thực phẩm theo độ dày phù hợp. Bằng cách này chúng ta có thể dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh nhiệt độ và có được một hương vị món ăn như ý muốn. Nếu như chúng ta muốn món ăn chín kỹ hơn thì hãy cắt miếng thịt dày khoảng từ 1,5 – 2 cm. Ngược lại, nếu chúng ta muốn ăn hơi tái một chút thì hãy cắt miếng thịt dày từ 3 – 5 cm.

ap chao la gi

Cần chú ý đến độ dày khi làm món áp chảo

 

Cần chú ý đến gia vị

Chúng ta chỉ nên ướp thịt bằng muối và tiêu xay, không nên ướp thêm gia vị gì để cho thực phẩm chế biến không bị mất đi mùi vị đặc trưng sau khi chế biến hoàn tất.

ap chao la gi

Áp chảo là gì? Kỹ thuật áp chảo đúng chuẩn nhà hàng

Chú ý hơn đến nhiệt độ của chảo

Bước làm nóng chảo, đây là một trong những bước cực kỳ quan trọng. Nếu chúng ta muốn lớp vỏ chín màu vàng đẹp bên ngoài thì chúng ta có thể vặn lửa lớn để chảo nhanh nóng, sau đó giảm nhỏ lửa nếu cần.

Đến khi chảo đã đủ nóng, chúng ta có thể lau khô bề mặt chảo bằng khăn sạch và thoa ngay một lớp dầu mịn lên chảo. Tráng cho thật đều và nhanh tay để dầu không bị cháy. Cuối cùng cho các món ăn, đồ tẩm ướp và áp chảo.

ap chao la gi

Chú ý hơn đến nhiệt độ của chảo

Xem thêm: Cách làm bún thịt nướng thơm ngon, đậm vị tại nhà

Kết luận

Trên đây là bài viết “Áp chảo là gì? 4 kỹ thuật áp chảo đơn giản bạn đã biết chưa” mà Kiwixanh chia sẻ đến các bạn về những kỹ thuật làm món áp chảo đúng cách và chuẩn như nhà hàng. Mong rằng qua những thông tin hữu ích trên, các bạn sẽ bỏ túi cho mình được kỹ thuật làm món ngon để chiêu đãi cho gia đình và bạn bè nhé!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và hy vọng chúng ta sẽ đồng hành cùng nhau trong những chia sẻ tiếp theo. Chúc các bạn một ngày mới thật nhiều niềm vui!

Chúng tôi rất vui khi nhận được những suy nghĩ của bạn!

Để lại bình luận của bạn

Kiwi Xanh Review
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0