Chia sẻ 2 cách làm tai heo ngâm mắm giòn sật sật thích mê ly

Tai heo ngâm mắm là một món ăn cực kỳ quen thuộc của mọi nhà mỗi khi dịp tết đến xuân về, bên cạnh đó món ăn này cũng là một món ruột của các anh bạn nhậu đấy nha! Một chút ngọt ngọt và chua chua lẫn với sự giòn tan sần sật của miếng tai heo, thật là hấp dẫn phải không nào. Hãy cùng theo chân Kiwixanh để học bí kiếp nấu món ăn cực ngon này nhé cả nhà!

Hướng dẫn cách làm món tai heo ngâm mắm kiểu sợi

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Tai heo: 2 -3 cái
  • Giấm, đường và muối
  • Ớt, tiêu, chanh, tỏi, sả, hành tím
  • Một số gia vị thông dụng như nước mắm, mì chính,…

Cách làm món tai heo ngâm mắm kiểu sợi

  • Bước 1: Tai heo khi mua về chúng ta cạo cho thật sạch lông rồi xát cùng với chanh và muối cho chúng hết mùi hôi rồi rửa lại sạch với nước. Sau đó thì cho giấm vào tai heo để ngâm trong khoảng 5 – 7 phút rồi xả lại với nước 2 đến 3 lần.
  • Bước 2: Tỏi thì chúng ta bóc vỏ rồi cắt lát thật mỏng. Sả bóc sạch lớp vỏ già rồi cắt bỏ phần cuống xanh đậm, lấy phần trắng rồi xay thật nhuyễn. Hành tím bóc vỏ và rửa cho sạch và cắt lát mỏng. Ớt chúng ta rửa sạch.
tai heo ngam mam

Tai heo ngâm mắm ăn giòn sần sật ai cũng thích mê

Xem thêm: 9 loại rau ăn lẩu thái làm cho món lẩu trở nên thơm ngon và hoàn hảo

  • Bước 3: Chúng ta cho lại nồi nước sôi vào một cái nồi khác rồi cho tai heo vào và luộc sơ qua khoảng 20-25 phút rồi vớt ra ngâm nước đá trong vòng khoảng 10 phút để tai heo được trắng và giòn hơn. Sau đó chúng ta vớt tai heo ra và cắt thành từng sợi vừa ăn là được. Món tai heo ngâm mắm kiểu sợi với những bước sơ chế thật đơn giản là chúng ta có thể tiến hành công đoạn chế biến món này rồi.
  • Bước 4: Chúng ta cho khoảng 400ml nước lạnh cùng với 300ml nước mắm và 200 gram đường, 400ml giấm ăn vào nồi rồi khuấy cho thật đều để các nguyên liệu được hòa tan. Sau đó hãy nấu cùng với lửa vừa cho đến khi hỗn hợp nước mắm sôi và nổi bọt là được.
tai heo ngam mam

Bí quyết nấu món ngon tai heo ngâm mắm cực hấp dẫn

  • Bước 5: Chúng ta chuẩn bị một hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa và rửa sạch rồi để thật ráo nước. Sau đó cho phần tai heo cùng với hành tím, tỏi, ớt, sả và hạt tiêu vào trộn cho thật đều. Khi nước mắm đường nấu xong đã nguội thì chúng ta chuyển vào hũ cho đến khi ngập hết tai heo là được.
  • Bước 6: Tai heo chúng ta có thể ngâm trong khoảng 2-3 ngày là có thể ăn được, tai heo khi ngâm có vị mặn mặn ngọt ngọt kèm theo độ giòn ngon khó cưỡng. Chúng ta có thể thưởng thức món tai heo ngâm mắm cùng với rau sống hoặc cuốn cùng với bánh tráng hoặc với cơm thì rất tuyệt vời nha.
tai heo ngam mam

Công thức chế biến món tai heo ngâm mắm cực ngon

Hướng dẫn cách làm món tai heo ngâm mắm kiểu cuộn

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Tai heo: 2 -3 cái
  • Giấm, đường và muối
  • Ớt, tiêu, chanh, tỏi, sả, hành tím
  • Một số gia vị thông dụng như nước mắm, mì chính,…

Cách làm món tai heo ngâm mắm kiểu cuộn

  • Bước 1: Để loại bỏ được hết chất bẩn và mùi hôi, khi mua tai heo về chúng ta nên cạo cho sạch lông rồi sau đó xát với 1 thìa muối rồi rửa sạch cùng với nước. Tiếp theo, chúng ta chần sơ tai heo với nước sôi trong vòng khoảng 5 phút, sau đó thì rửa cho thật sạch với nước, rồi để cho khô. Sau khi rửa sạch tai heo, chúng ta cuộn chặt lại rồi dùng dây quấn lại và buộc cho thật chặt.
  • Bước 2: Tỏi thì chúng ta bóc vỏ rồi cắt lát thật mỏng. Sả bóc sạch lớp vỏ già rồi cắt bỏ phần cuống xanh đậm, lấy phần trắng rồi xay thật nhuyễn. Hành tím bóc vỏ và rửa cho sạch và cắt lát mỏng. Ớt chúng ta rửa sạch.
tai heo ngam mam

Tai heo ngâm ngâm mắm

Xemngay: Top 4 loại mì nấu mì cay Hàn quốc được ưa chuộng nhất hiện nay

  • Bước 3: Đặt một cái nồi lên bếp và cho vào đó 2 lít nước rồi nấu sôi, sau đó thì chúng ta cho gừng, sả và hành tím đã chuẩn bị vào. Sau đó cho phần tai heo vào, nêm 1 thìa cà phê muối và vặn lửa ở mức nhỏ, nấu trong khoảng 45 phút cho đến khi tai heo chín lại. Đến khi thấy phần tai heo săn lại và có màu hơi trắng đục là được rồi, lúc này chúng ta vớt tai heo ra cho và vào thau nước đá, vắt vào trong nước 1 quả chanh và ngâm trong 10 phút.
  • Bước 4: Đặt nồi lên bếp ở lửa vừa, cho vào đó 300ml nước lọc và 600ml nước mắm cùng với 700 gram đường vào đun sôi cho đến khi đường tan hết. Khi nước mắm bắt đầu sôi, cho thêm 150ml giấm ăn vào và đun thêm trong 2-3 phút. Sau đó thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.
  • Bước 5: Sau khi phần nước mắm nguội, chúng ta chuẩn bị một hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa. Tiếp theo, chúng ta cho vào đó 2 chiếc tai heo rồi cho tỏi, 2 thìa hạt tiêu và ớt sừng vào lọ. Sau đó rưới nước mắm lên trên bề mặt tai heo. Đậy kín nắp rồi để ngâm trong khoảng 2-3 ngày là có thể ăn được. Tai heo ngâm mắm sau 2-3 ngày thì chúng ta vớt ra rồi cắt thành từng lát mỏng vừa ăn. Tai heo ngâm mắm chỉ với những bước cực kỳ đơn giản và dễ làm là đã có ngay một thành cực xuất sắc để chiêu đã bạn bè gia đình rồi.
tai heo ngam mam

Bí quyết làm món tai heo cuộn ngâm mắm cực ngon và hấp dẫn

Nên xem: Áp chảo là gì? 4 kỹ thuật áp chảo đơn giản bạn đã biết chưa?, chi tiết TẠI ĐÂY

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ cách làm món tai heo cuộn ngâm mắm chua ngọt – giòn ngon và hấp dẫn mà Kiwixanh đã chia sẻ đến quý bạn đọc. Đây là một món ăn cực kỳ đơn giản và dễ làm đúng không cả nhà, hãy nhanh tay vào bếp cùng với công thức trên để chế biến một thành phẩm cực ngon để chiêu đãi cả nhà thưởng thức nhé! Cảm ơn quý bạn đọc đã theo dõi!

Chúng tôi rất vui khi nhận được những suy nghĩ của bạn!

Để lại bình luận của bạn

Kiwi Xanh Review
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0