Bỏ túi ngay 2 cách nấu chè hạt sen nhãn nhục giải nhiệt ngày hè

Chè hạt sen nhãn nhục là một món ăn cực kỳ nổi tiếng của người dân xứ Huế, đây là một món ăn cực kỳ thanh mát và giúp giải nhiệt trong những ngày hè oi bức. Vậy cách nấu món chè này như thế nào cho đúng cách và chọn nguyên liệu ra sao? Đừng lo, đã có Kiwixanh chia sẻ ngay bí quyết cho bạn ở bài viết dưới đây rồi, cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn cách nấu chè hạt sen nhãn nhục với nha đam cực thanh mát

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Đậu xanh: 250 gram
  • Hạt sen: 200 gram
  • Nha đam: 5 cây
  • 2 nhánh lá dứa
  • Đường phèn: 450 gram
  • Muối

Cách nấu chè hạt sen nhãn nhục với nha đam thanh mát

  • Bước 1: Đầu tiên, chúng ta pha nước muối loãng cùng với 1,5 thìa cà phê muối cùng với 1/4 trái chanh đã vắt nước (nhớ là bỏ hạt đi). Phần nha đam thì chúng ta cắt bỏ hết vỏ rồi cho vào ngâm cùng với dung dịch nước muối pha loãng vừa pha trước đó trong vòng 5 phút. Sau đó, chúng ta cắt phần nha đam thành từng hạt lựu to. Sau khi cắt xong thì chúng ta tiếp tục cho hết phần nha đam vào trong nước muối chanh pha loãng và chờ thêm khoảng 5 phút nữa rồi hãy vớt ra rồi rửa cho thật sạch. Tiếp đó, chúng ta mang phần nha đam đi chần sơ qua với nước sôi rồi vớt ra cho vào một thau đá lạnh ngâm trong vòng 10 phút.
che hat sen nhan nhuc

Chia sẻ công thức nấu món chè hạt sen đơn giản, cực bổ dưỡng

Xem thêm: Cách làm bún thịt nướng thơm ngon, đậm vị tại nhà

  • Bước 2: Phần hạt sen sau khi được rửa sạch, chúng ta cho vào đó 1 thìa cà phê muối để khử bớt đi vị chát và đắng của hạt sen. Sau đó, hãy cho hạt sen vào ngâm với nước ấm trong vòng khoảng 10 phút rồi sau đó vớt ra rửa cho thật sạch. Phần nhãn nhục chúng ta cũng rửa cho thật sạch để loại bỏ đi hết bụi bẩn rồi để ráo.
  • Bước 3: Tiếp theo chúng ta cho 1,2 lít nước vào nồi rồi cho thêm phần hạt sen vào và nấu chúng trong khoảng 15 phút cùng với lửa nhỏ cho hạt sen chín đều mà không quá bấy. Sau khi phần hạt sen chín mềm thì chúng ta cho thêm khoảng 120 gram đường cùng với nửa thìa cà phê muối vào nồi. Để cho chè được thơm hơn thì nên rửa thật sạch một ít lá dứa và quấn gọn lại và cho vào trong nồi hạt sen để trong vòng 5 phút rồi khuấy thật nhẹ tay, sau đó vớt lá dứa ra.
che hat sen nhan nhuc

Công thức nấu món chè hạt sen nhãn nhục cực ngon

  • Bước 4: Tiếp tục, chúng ta cho phần nhãn nhục vào trong nồi rồi đảo thật đều. Sau cùng, cho phần nha đam vào và tiếp tục cho thêm vào 2 ống vani để cho chè được thơm hơn rồi nhanh tay tắt bếp. Chè hạt sen nhãn nhục chỉ cần để tâm và làm theo từng bước như hướng dẫn là có thể chế biến được ngay một món ngon bổ dưỡng cho ngày hè rồi.
  • Bước 5: Món chè hạt sen nhãn nhục này, chúng ta có thể ăn nóng hoặc ăn lạnh cũng đều rất ngon. Sự béo bùi của hạt sen cộng với sự giòn giòn của nha đam và đặc biệt hơn hết là một mùi thơm đặc trưng của nhãn nhục vô cùng cuốn hút. Một món chè cực kỳ hấp dẫn đúng không nào, nhanh tay vào bếp để nấu món ngon này ngay nhé!
che hat sen nhan nhuc

Công thức nấu món chè hạt sen nhãn nhục cực ngon và thanh mát

Xem ngay: Cách làm lẩu mắm thơm ngon ngất ngây dễ làm tại nhà ăn là ghiền

Hướng dẫn cách nấu chè hạt sen nhãn nhục táo đỏ dễ làm tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 100 gram hạt sen khô
  • 100 gram nhãn nhục khô
  • 50 gram táo đỏ
  • 50 gram đường phèn

Cách nấu chè hạt sen nhãn nhục táo đỏ bổ dưỡng

  • Bước 1: Đầu tiên, khi mua hạt sen khô về chúng ta cho vào nước ngâm trong vài tiếng thì khi nấu hạt sen sẽ được nhanh mềm hơn (chúng ta có thể ngâm hạt sen qua đêm cho tiết kiệm thời gian hơn). Phần nhãn nhục thì chúng ta mang đi rửa cho thật sạch rồi ngâm chúng vào nước trong khoảng 30 phút rồi sau đó vớt ra để cho ráo nước. Còn phần táo đỏ thì rửa sạch và để cho ráo nước (nếu như muốn kỹ hơn thì chúng ta bỏ phần hạt táo đỏ).
che hat sen nhan nhuc

Món chè hạt sen nhãn nhục cực thanh mát

  • Bước 2: Sau khi phần hạt sen đã được làm thật sạch thì chúng ta bạn nấu thật sôi nước và cho hết hạt sen vào nấu cho đến khi mềm lại. Trong lúc nấu, nên thường xuyên lấy phần bọt đi để cho chè được trong hơn.
  • Bước 3: Đến khi hạt sen đã được nấu mềm thì chúng ta cho thêm phần táo đỏ vào và nấu thêm trong khoảng 15 phút để cho hạt sen chín thật mềm. Sau đó thì cho thêm đường phèn vào, khuấy thật đều tay. Sau khi hạt sen và táo đỏ đã chín và thật ngấm đường thì chúng ta cho tiếp tục nhãn nhục vào nồi và nấu cùng. Đến khi nào thấy nước sôi lại thì nhanh tay tắt bếp ngay vì nếu khi nấu quá lâu phần nhãn nhục sẽ bị mất đi độ giòn.

Với 3 bước cực kỳ đơn giản là chúng ta đã nấu thành công ngay một cực phẩm siêu ngon rồi phải không nào, cùng vào bếp ngay để nấu món ngon này ngay nhé!

che hat sen nhan nhuc

Chè hạt sen nhãn nhục táo đỏ

Xem thêm: Độc đáo với 4 cách chế biến cá song hấp dẫn đơn giản lạ miệng

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về công thức nấu món chè hạt sen nhãn nhục cực ngon và thanh mát cho mùa hè. Hy vọng với những bí quyết trên các bạn sẽ chế biến thành công món chè siêu bổ dưỡng này cho bạn bè và gia đình thưởng thức để giải mát nhé!

Hãy đồng hành cùng Kiwixanh trong những bài viết tiếp theo để cập nhập thêm nhiều bí quyết nấu món ngon hơn nhé. Chúc các bạn một ngày thật nhiều niềm vui!

Chúng tôi rất vui khi nhận được những suy nghĩ của bạn!

Để lại bình luận của bạn

Kiwi Xanh Review
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0