Cá chuối nấu gì ngon – 2 bí quyết kho cá thay đổi thực đơn bữa cơm thêm hấp dẫn

Cá chuối là một trong những món kho bình dị và dân dã xuất hiện trong hầu hết các bữa cơm gia đình của người Việt. Cá chuối dai ngon, thịt ba rọi béo bùi quyện cùng sốt kho đậm vị, sệt quánh ăn với cơm trắng nóng hổi luôn là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Sau đây cùng Kiwixanh tìm hiểu về bài viết cá chuối nấu gì ngon – 2 bí quyết kho cá thay đổi thực đơn bữa cơm thêm hấp dẫn ngất ngây nhé!

Bí quyết chế biến cá chuối kho bột nghệ – Cá chuối nấu gì ngon?

Nguyên liệu kho cá chuối

  • Cá chuối: 1 con khoảng tầm 500 – 700g
  • Thịt ba chỉ: 200g
  • Hành khô, tiêu, ớt…
  • Gia vị: hạt nêm, nước mắm, đường, dầu ăn, bột ngọt.
ca chuoi nau gi ngon

Nguyên liệu kho cá chuối – Cá chuối nấu gì ngon

Cách chế biến cá chuối kho bột nghệ

Sơ chế nguyên liệu

Bạn đang tìm hiểu cá chuối nấu món gì ngon thì sau đây là các bước sơ chế để kho cá bột nghệ. Cá chuối mua về bạn rửa sạch với nước. Để khử chất nhớt của cá và mùi tanh thì nên dùng muối chà xát lên bề mặt cá rồi rửa thật sạch với nước. Sau đó, cắt thành khúc cho vừa ăn.

Hành lá lặt bỏ hết phần lá héo úa và gốc rễ đi rồi rửa sạch, phần đầu hành băm nhuyễn và đập dập còn phần lá hành thì cắt thành lát nhỏ.

Ớt lặt bỏ phần cuống rồi rửa sạch và cắt nhỏ.

Xem thêm: Cách nấu chè chuối bột báng cực đơn giản,béo ngậy ngon số 1!

Uớp cá

Ướp cá với 1 muỗng đường, 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng dầu ăn, 1 muỗng hạt nêm, hành, tiêu xay tỏi băm trong khoảng tầm khoảng 15 – 20 phút cho cá thấm hết các gia vị.

ca chuoi nau gi ngon

Ướp cá cùng gia vị cho thấm đều

Sơ chế thịt ba chỉ

Thịt ba chỉ heo mua về rửa sạch, cắt thành từng miếng cho vừa ăn. Ướp thịt ba chỉ với 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng hạt nêm cùng với một chút hành, tỏi băm.

Làm nước màu

Cho ít dầu ăn vào chảo, cho vào khoảng 3 muỗng đường vào nấu với lửa vừa, nhỏ. Khi đường tan dần và đã chuyển sang màu nâu cánh gián, thì cho vào 1 chén nước sôi, đun cho sôi và tắt bếp là được phần nước màu rồi.

Kho cá

Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào cho nóng dầu thì phi thơm phần đầu hành đã băm nhuyễn. Cho 2 muỗng cà phê bột nghệ vào chảo, đảo đều cho bột nghệ được hòa tan hoàn toàn.

Tiếp theo, bạn đổ 1 chén nước lọc vào, nêm thêm 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê đường, 6 muỗng canh nước mắm, 1.5 muỗng cà phê hạt nêm. Đảo đều cho gia vị tan hết.

Khi hỗn hợp này sôi bùng lên thì khi đó bạn cẩn thận gắp cá cho vào chảo để kho, sau khoảng tầm 5 phút, trở mặt cá lại để cá thấm đều các gia vị với nhau. Kho thêm khoảng tầm 10 phút nữa thì cá chín, bạn nêm nếm lại cho hợp với khẩu vị, rắc thêm ớt và hành lá đã cắt nhỏ lên trên.

ca chuoi nau gi ngon

Cách chế biến cá chuối kho bột nghệ – Cá chuối nấu gì ngon

Tham khảo: Há cảo chiên giòn rụm thơm ngất ngây, lạ miệng cho cả gia đình

Thành phẩm

Cá lóc kho bột nghệ đậm đà, béo thơm với thịt cá bùi béo, thấm đẫm với các gia vị hòa quyện cùng với màu sắc vàng óng đầy đẹp mắt và hương thơm đặc trưng đầy đẹp mắt. Món này mà ăn với cơm trắng là ngon hết sẩy luôn đó nha.

Một số lưu ý khi kho cá chuối – cá chuối nấu gì ngon

  • Chọn mua cá chuối đồng thì khi kho thịt cá sẽ thơm ngọt và chắc hơn.
  • Thịt ba chỉ còn tươi, các thớ mỡ và nạc đều với nhau. Và cũng có thể thay thịt ba chỉ bằng tóp mỡ. Ngoài ra, nếu không thích béo, thì có thể bỏ qua cả hai thành phần ở trên.
  • Mẹo để cá thấm các gia vị, săn chắc và đậm đà hơn, sau khi kho cá khoảng tầm 30 phút, thì bạn mở nắp nồi, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Khoảng tầm 30 phút đến một tiếng, khi nồi cá kho đã nguội hoàn toàn, bạn cho thịt ba chỉ vào, kho thêm khoảng tầm 30 phút nữa.
  • Nếu thích gừng thì bạn có thể cho thêm gừng vào kho với cá cũng rất hợp lí.
  • Dùng nồi đế hoặc nồi đất dày để kho cá chuối, như vậy sẽ giúp nồi kho khi cạn nước, thịt và cá ngấm vị mà không bị cháy dưới đáy nồi.
ca chuoi nau gi ngon

Một số lưu ý khi kho cá chuối – Cá chuối nấu gì ngon

 

 

Cá lóc kho tộ nổi danh mọi miền – Cá chuối nấu gì ngon

Nguyên liệu để kho cá chuối

  •  Cá lóc: 1 con (khoảng 600 gram)
  •  Hạt nêm: 2 muỗng cà phê.
  •  Bột ngọt: 1/2 muỗng cà phê.
  •  Đường trắng: 2 muỗng cà phê.
  •  Tiêu: 1/2 muỗng cà phê
  •  Nước mắm: 3 muỗng canh.
  • Nước màu: 1 muỗng canh.
  • Ớt tươi: 2 trái.
  • Hành tím: 4 củ.
  • Hành lá: 2 nhánh.
  • Dầu ăn: 1 muỗng canh.
ca chuoi nau gi ngon

Chuẩn bị nguyên nấu cá chuối kho tộ

Hướng dẫn thực hiện món kho cá chuối – cá chuối nấu gì ngon

Dưới đây là các bước thực hiện món cá chuối kho tộ – cá chuối nấu gì ngon

Bước 1: Cá làm sạch, cắt thành từng khúc nhỏ dày khoảng tầm 1.5 đến 2 cm. Dùng nước màu pha loãng khoảng 1,5 muỗng canh nước ấm. Xếp cá vào trong nồi đất, ướp với muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, đường, nước mắm, nước màu đã pha và 2 trái ớt cắt nhỏ ướp trong vòng khoảng tầm 10 phút.

Bước 2: Đặt nồi lên bếp, đậy nấp đun sôi. Hành tím cắt lát mỏng, phi sơ với 1 muỗng canh dầu ăn. Khi nồi cá sôi thì cho hành tím cùng dầu vào nồi cá trộn đều.

Bước 3: Thêm 200ml nước lọc vào rồi đậy nắp đun trong 30 phút với lửa vừa. Sau đó thêm hành lá, ớt cắt lát rồi tắt bếp là hoàn thành. Nếu bạn thắc mắc cá chuối nấu gì ngon để thay đổi thực đơn cho gia đình thêm hấp dẫn thì món cá tộ này là món thơm ngon, đậm vị mà bạn nên nấu.

ca chuoi nau gi ngon

Hướng dẫn thực hiện món kho cá chuối – Cá chuối nấu gì ngon

Xem ngay: Khám phá các loại mì Nhật truyền thống hay được sử dụng

Kết bài

Bài viết vừa rồi về cá chuối nấu gì ngon – 2 bí quyết kho cá chuối ngon ngất ngây. Chỉ với các nguyên liệu vô cùng đơn giản, cộng với một vài bí kíp là bạn đã biết được những thông tin cá chuối nấu gì ngon và cách thực hiện món cá kho chuối thơm ngon, hấp dẫn, đơn giản tại nhà để chiêu đãi gia đình.

Hy vọng với những gợi ý ở trên bạn có thể vào bếp thực hiện ngay món này để cùng với gia đình thưởng thức. Món ăn dân dã và quen thuộc nhưng để nấu ngon thì đòi hỏi một chút khéo léo và tỉ mỉ nữa đó. Chúc bạn thực hiện thành công với món ăn này nhé!

Chúng tôi rất vui khi nhận được những suy nghĩ của bạn!

Để lại bình luận của bạn

Kiwi Xanh Review
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0