Bỏ túi 10 thực đơn các món chay ngon bổ dưỡng

Bạn là một người rất thích chay nhưng lại không biết ăn những món gì ngon mà lại bổ dưỡng, bạn đang băn khoăn không biết xây dựng thực đơn các món chay như thế nào. Đừng lo, đã có Kiwixanh bật mí những món ngon đầy đủ chất dinh dưỡng ngay sau đây, cùng khám phá cẩm nang món ngon mỗi ngày ngay sau đây nhé!

thuc don cac mon chay

Thực đơn các món chay thơm ngon hấp dẫn

Thực đơn các món chay – Món canh nấm hầm bí

Đặt chảo lên bếp sau đó cho dầu ăn vào phi đến khi có mùi thơm thì cho nấm hương, bí đỏ, bông cải vào xào cùng. Sau đó thêm nước vào và đun sôi. Tiếp theo cho nấm đã chuẩn bị vào rồi xong nấu tiếp tục, nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn rồi cho hẹ, ngò gai vào rồi tắt bếp.

thuc don cac mon chay

Thực đơn các món chay – Canh hầm bí đỏ

Thực đơn các món chay – Khổ qua xào đậu hủ cà rốt chay

Rau là một món ăn thường thấy trong các món chay, hãy kết hợp cà rốt, ngô và khổ qua thành món rau cho bữa cơm chay bổ dưỡng. Ngoài vitamin A, cà rốt chứa sắt cung cấp nguồn vitamin C dồi dào. Thực phẩm thay thế protein cho thịt từ khổ qua giúp cho người ăn chay phát triển hệ miễn dịch tối ưu.

Cắt nhỏ các nguyên liệu như cà rốt, ngô, đậu phụ và khổ qua theo ý muốn, cho cà rốt, khổ qua và ngô vào rồi đảo thật đều tay và thêm một ít nước, sau đó cho đậu phụ đã chiên vàng đều hai mặt vào, nêm gia vị cho phù hợp với khẩu vị là được.

thuc don cac mon chay

Thực đơn các món chay – Khổ qua xào đậu hủ cà rốt chay

Thực đơn các món chay – Canh súp cà rốt khoai tây cà chua

Đặt chảo lên bếp, thêm một chút dầu vào. Khi dầu nóng cho tỏi vào phi thật thơm, sau đó cho thêm cà rốt vào xào cùng. Tiếp theo cho khoai tây và ngô vào xào trong khoảng 2 phút. Thêm một chút nước vào rồi sau đó đó đậy vung cho đến khi sôi. Cà chua bỏ vỏ xay thật nhuyễn phần ruột. Khi thấy nước trong nồi sôi chúng ta cho cà chua đã xay nhuyễn vào cùng với một chút muối cho vừa ăn. Để lửa nhỏ trong 20 phút nữa cho tất cả săn lại thì tắt bếp.

thuc don cac mon chay

Thực đơn các món chay – Canh súp cà rốt khoai tây cà chua

Thực đơn các món chay – Bắp cải cuộn

Bắp cải gọt vỏ, tách từng lá, rửa sạch, để ráo. Cà rốt gọt vỏ rồi thái sợi. Nấm hương ngâm nở, cắt bỏ rễ, rửa sạch và cắt khúc nhỏ. Đậu que thái sợi, rửa sạch. Chúng ta cho một nồi nước lên bếp và cho vào một chút muối cùng với 1 thìa cà phê hạt nêm chay, khi nước sôi thì cho bắp cải vào luộc khoảng 5 phút, đến khi bắp cải vừa chín tới thì hãy vớt ra ngâm với nước lạnh để bắp cải giữ được màu xanh và độ giòn.

thuc don cac mon chay

Bắp cải cuộn – Thực đơn các món chay

Đậu Phụ Non Hấp Nấm Hương – Thực đơn các món chay

Đậu phụ non chúng ta rửa thật sạch, có thể để nguyên hạt hoặc là dùng dao cắt chúng thành những lát vuông. Nấm rửa sạch, ngâm trong nước cho nở ra rồi thái mỏng hoặc băm nhỏ tùy ý. Cho vào chảo nóng, cho thêm dầu thực vật và dầu mè vào cùng với gừng rồi sau đó cho nấm hương vào xào cho đến khi vừa ăn.

Sau đó cho tất cả những gia vị còn lại vào và xào đều. Xào nấm cho đều tay để ngấm đều gia vị, sau đó chuyển một sang tô khác. Đặt bát đậu phụ vào trong nồi hấp rồi cho phần sốt nấm lên trên hấp khoảng 5-7 phút, cuối cùng cho cà rốt thái sợi lên và hấp thêm trong vòng 2 phút rồi tắt bếp.

thuc don cac mon chay

Thực đơn các món chay

Canh chua chay – Thực đơn các món chay

Phi thật thơm tỏi rồi cho măng chua cùng với nấm bào ngư vào xào cùng với 1 thìa cà phê sa tế chay, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt nêm. Sau khi đã xào chín, cho thêm 3 cốc nước và đun sôi với 1/3 thìa muối.

Khi nước sôi đến khi có mùi thơm thì cho cà chua, đậu bắp và đậu phụ vào. Nêm thêm muối và hạt nêm cho vừa khẩu vị (nhớ nêm nếm lại cho vừa ăn trước khi cho thêm). Tắt bếp và cho hành ngò vào.

thuc don cac mon chay

Thực đơn các món chay – Canh chua chay

Đậu hủ xào sốt nấm – Thực đơn các món chay

Chúng ta có thể dùng nấm rơm, nấm gà, nấm hương,… hoặc có thể kết hợp các loại khác nấm trong món đậu phụ chiên này.
Đầu tiên, chúng ta rửa thật sạch boa rô, thái nhỏ. Nấm rơm thì gọt bỏ phần chân, ngâm trong muối và rửa sạch. Nấm đông cô thì ngâm trong nước cho chúng nở ra rồi rửa sạch và cắt làm đôi. Phần đậu phụ thì cắt thành miếng vừa ăn và chiên vàng.
Phi thơm dầu ăn cùng với đầu boa rô, tiếp theo cho 2 loại nấm vào và xào đến khi gần chín rồi thì cho tiếp đậu phụ vào xào đều cho chín. Nêm nếm thêm nước tương cho vừa khẩu vị rồi cho thêm lá boa rô đã thái nhỏ vào, đảo đều rồi tắt bếp, cho thêm hạt tiêu lên trên cho hấp dẫn.
thuc don cac mon chay

Đậu hủ xào sốt nấm

Đậu Phụ Chiên Sả Ớt – Thực đơn các món chay

Đầu tiên, chúng ta băm thật nhuyễn sả và ớt. Sau đó thì tiến hành cắt phần đậu hũ thành từng miếng vừa ăn. Đun thật nóng dầu rồi sau đó cho thêm đậu vào và chiên ở mức lửa nhỏ, trở liên tục để cho đậu được vàng giòn và chín đều. Đến khi đậu đã chín ngả vàng, chúng ta tiến hành vớt ra, để cho ráo dầu.
Lấy một 1 cái chảo khác, chúng ta bạn cho dầu vào và phi thật thơm sả, sau đó cho thêm ớt trái vào xào ở mức lửa nhỏ. Cho thêm nước tương và đường vào rồi đảo đều cho đến khi thấy phần sả ớt săn lại. Cuối cùng thì cho hết đậu hũ vào và đảo đều tay cho ngấm đều gia vị.
thuc don cac mon chay

Đậu phụ chiên sả ớt

Canh rong biển – Thực đơn các món chay

Đầu tiên, chúng ta ngâm rong biển với nước trong khoảng 15 phút rồi sau đó xả lại cùng với nước nhiều lần cho thật sạch, để thật ráo nước. Đậu hũ non chúng ta cắt thành miếng vừa ăn. Nấu nước sôi rồi cho vào một ít gia vị nêm vào nồi, tiếp theo cho phần đậu hũ đã được cắt miếng vào.
Chờ đến khi nước sôi bùng trở lại thì tiếp tục cho phần rong biển vào, cho thêm vài lát gừng vào để mất đi mùi tanh của rong biển, tiếp tục nấu trong khoảng chừng 5 phút thì tắt bếp.
thuc don cac mon chay

Canh rong biển chay

Nấm rơm kho tiêu – Thực đơn các món chay

Nên chọn những búp nấm chưa nở và nhìn thật múp và còn tươi. Rửa sạch và dùng dao gọt nấm cho thật sạch rồi sau đó ngâm trong nước muối khoảng 15 phút. Những chiếc nấm rơm trắng trẻo vớt ra để ráo rồi đem đi ướp cùng với gia vị như xì dầu, bột ngọt, dầu mè, đường cùng với ớt bột và vài lát ớt trái là đã hoàn thành món ăn cực kỳ thơm ngon rồi.

Kết luận

Trên đây là thực đơn các món chay ngon bổ dưỡng mà Kiwixanh đã chia sẻ đến quý bạn đọc, hy vọng với những thực đơn này quý bạn đọc sẽ bỏ túi cho mình thêm những món thật hợp với khẩu vị gia đình mình cũng như đỡ băn khoăn hơn mỗi khi đi chợ chọn nguyên liệu nấu các món chay nhé! Hãy theo dõi Kiwixanh để cập nhập thêm nhiều bí quyết nấu món ngon mỗi ngày hơn nhé!

Liên hệ chúng tôi tại

Email: [email protected]

Website: Kiwixanh.com

Facebook: Kiwixanh

Chúng tôi rất vui khi nhận được những suy nghĩ của bạn!

Để lại bình luận của bạn

Kiwi Xanh Review
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0