Kẹo dẻo marshmallow – món quà vặt lạ miệng bổ dưỡng

Marshmallow là một trong những món ăn vặt không mấy xa lạ với mọi người, nhất là những ai thích đồ ngọt. Bài viết Kiwixanh chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về loại kẹo này cũng như nguồn gốc, công dụng của marshmallow đối với sức khỏe mà không phải ai cũng biết.

Marshmallow là gì?

Marshmallow là kẹo dẻo, ngọt và có độ xốp mềm như bông gòn. Nguyên liệu làm kẹo này bao gồm có nước, đường, gelatin các chất phụ gia khác và phẩm màu. Một số loại kẹo còn cho thêm trứng để hương vị ngon hơn vào quá trình chế biến.

Khác với một số loại kẹo ngọt khác, thì loại kẹo này dùng đường sucrose (còn gọi là đường mía) thay thế đường tinh luyện  để tạo vị ngọt. Ưu điểm chính của loại đường sucrose này là cung cấp các loại khoáng chất như kali, sắt, canxi và magie tạo được vị ngọt hoàn hảo cho kẹo.

Được dùng làm nguyên liệu cho các loại bánh ngọt, thức uống hoặc để làm món ăn vặt. Đối với việc làm bánh, loại kẹo ngọt này giúp trang trí cho món bánh, tạo độ dai mềm của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

marshmallow

Marshmallow là gì?

Nguồn gốc và cách sản xuất marshmallow

marshmallow

Nguồn gốc và cách sản xuất marshmallow

Có nguồn gốc từ một loại kẹo thuốc được sản xuất bằng thủ công ở thời Ai Cập cổ đại. Thời xưa người ta dùng nhựa của cây marshmallow trộn với các loại hạt, mật ong để làm ra loại kẹo thuốc này và có tác dụng trị ho.

Đến thời hiện đại, người ta mới chuyển sang phương pháp đun sôi thân cây marshmallow với sirô đường để cô đọng thành chất kẹo ngọt và dẻo

Ở đầu thế kỷ 19, thợ làm kẹo ở Pháp bắt đầu cải tiến quy trình để nâng cao chất lượng kẹo bằng cách đun nóng nhựa cây marshmallow với thời gian lâu hơn trước. Cuối thế kỷ 19 đánh dấu bước tiến mới đó là nhà sản xuất bắt đầu cho thêm lòng trắng trứng, gelatin và tinh bột ngô vào nguyên liệu làm kẹo. để tạo thành hương vị kẹo marshmallow hiện nay.

Công dụng của marshmallow là gì?

Marshmallow được làm chủ yếu từ nước, đường, siro ngô, có thể có phẩm màu, hương liệu vani, gelatin và một số còn cho cả trứng (albumin) hoặc các gia vị thực phẩm an toàn khác. Trong kẹo là 100% tự nhiên thì thường có màu trắng và chỉ bao gồm 2 thành phần chính là gelatin và đường mía. Như vậy, kẹo này có lợi với sức khỏe và rất an toàn

Gelatin có nguồn gốc từ collagen, được sử dụng khá phổ biến trong công nghệ làm đẹp và các loại mỹ phẩm. Acid amin như hydroxyproline, aspartic acid glutamic và glycine có trong gelatin có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của da và xương, cải thiện sự trao đổi chất. Bên cạnh đó, vị ngọt của marshmallow được tạo nên bởi đường đường mía. Loại đường này chứa một lượng nhỏ các chất khoáng như magie, canxi, sắt và kali cung cấp các chất dinh dưỡng đối với cơ thể.

Ở trong loại kẹo này có đường carbohydrates chứa hàm lượng calo thấp (300calo/100gr), nên không gây nên chất béo, có thể được sử dụng với những người mong muốn giảm cân.

marshmallow

Công dụng của marshmallow là gì?

Cách ăn marshmallow bạn không nên bỏ qua

marshmallow

Cách ăn marshmallow bạn không nên bỏ qua

Bên cạnh sử dụng như một loại kẹo thông thường, kẹo này còn nhiều cách ăn rất hấp dẫn và thú vị khác dành cho các tín đồ hảo ngọt và thích ăn vặt.

Marshmallow nướng: Xiên các viên marshmallow vào que đem nướng với lửa, lớp bên trong vẫn giữ độ mềm mại thơm ngon, lớp bên ngoài sẽ nóng chảy thành một lớp caramen và cứng lại. Trong những dịp picnic và cắm trại… họ thường mang theo kẹo để nướng cho cuộc vui thêm thú vị và ngọt ngào.

Marshmallow kẹp với chocolate: Kẹo marshmallow được kẹp một miếng chocolate nướng chảy bằng hai miếng bánh xốp sau đó ép chúng lại với nhau cho dính, sẽ tạo nên một phiên bản tương tự như bánh Chocopie. Hãy thử tưởng tượng vị đăng đắng của chocolate hòa quyện hoàn hảo với vị ngọt dẻo, dịu, mềm của Marshmallow và hòa tan dần trong miệng!

Ăn cùng với các loại bánh: Nếu bạn là một nhân viên làm bánh, hoặc yêu thích làm bánh thì marshmallow không phải nguyên liệu xa lạ. Bạn có thể sử dụng để trang trí, hoặc để làm nhân bánh đều được.

Thưởng thức cùng đồ uống: Một tách cacao, sữa nóng hay chocolate nóng đều sẽ trở nên thật tuyệt vời hơn nếu bạn thả vào đó vài viên marshmallow.

Cách làm kẹo dẻo marshmallow đơn giản tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Nước: 125ml
  • Bột gelatin: 17g
  • Nước lạnh: 80g
  • Siro ngô: 100g
  • Đường: 200g
  • Lòng trắng trứng: 110g
  • Một chút muối:
  • Hương vani: 1 muỗng cà phê
  • Đường làm kẹo: 140g
  • Tinh bột ngô và tinh bột khoai tây.

Cách làm kẹo dẻo marshmallow trắng tại nhà

marshmallow

Cách làm kẹo dẻo marshmallow trắng tại nhà.

Bước 1: Bạn đổ khoảng tầm 125ml nước trong một bát nhỏ rồi rắc bột gelatin lên mặt nước rồi để nghỉ.

Bước 2: Bạn đun hỗn hợp gồm 80ml nước lạnh cùng với siro ngô, đường trong một chảo nhỏ ở tầm nhiệt độ trung bình.

Bước 3: Trong lúc đó để lòng trắng ra tô và đánh bằng máy đánh trứng cho tới khi sủi bọt.

Bước 4: Bạn đổ từ từ siro đã đun sôi từ trước vào lòng trắng trứng, sau đó thêm phần gelatine vào và tiếp tục đánh lòng trắng trứng.

Bước 5: Thêm vani vào trong hỗn hợp và đánh lại thêm một lần nữa, lúc này bạn đã hoàn thành hỗn hợp kẹo dẻo nhé.

Bước 6: Bạn trộn các hỗn hợp như 70gr tinh bột ngô và 70gr đường vào để làm 1 lớp phủ kẹo nhé.

Bước 7: Bạn chuẩn bị một cái khay rồi phết một lớp dầu thực vật dưới khay sau đó bạn phủ bột lên và tiếp tục đổ kẹo dẻo lên và dàn phẳng đều ra.

Bạn để như vậy chờ cho tới khi kẹo khô hẳn trong vòng 4h hoặc qua đêm rồi sau đó cắt kẹo thành kích thước theo mong muốn. Trong thời gian đợi kẹo khô bạn không nên đậy nắp khay nhé. Sau khi cắt kẹo ra bạn đặt kẹo vào phần bột phủ kẹo đã chuẩn bị ở trên là bạn đã hoàn thành những viên kẹo marshmallow rồi đấy.

Xem thêm:

Kết bài

Hy vọng với bài viết về marshmallow các bạn đã biết công dụng, nguồn gốc và cách làm marshmallow. Là một loại kẹo ngon, hấp dẫn, với nguyên liệu tự nhiên, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và phù hợp với tất cả mọi người. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay món kẹo này cho gia đình cùng thưởng thức ngay. Chúc các bạn thành công với món kẹo này nhé!

Liên hệ chúng tôi tại

Email: [email protected]

Website: Kiwixanh.com

Facebook: Kiwixanh

Chúng tôi rất vui khi nhận được những suy nghĩ của bạn!

Để lại bình luận của bạn

Kiwi Xanh Review
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0