Phun mi mắt mèo – Xu hướng làm đẹp hot nhất năm 2023

Một đôi mi mắt mèo từ lâu là xu hướng làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng và luôn giữ được sức hút đến hiện tại. Phái nữ sở hữu mi mắt mèo nổi bật giữa đám đông bởi vẻ ngoài cá tính, sắc sảo nhưng không kém phần quyến rũ. Vậy hãy cùng Kiwixanh theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về mi mắt mèo nhé!

Phun mi mắt mèo là gì?

Phun mi mắt mèo là một kỹ thuật làm đẹp không bao giờ lỗi thời trong lòng các tín đồ làm đẹp. Đây là phương pháp sử dụng máy phun có một đầu kim siêu nhỏ, trực tiếp đưa màu phun vào tầng lớp thượng bì của da. Màu phun được lựa chọn theo ý thích của khách hàng, giúp thay đổi màu sắc tại đường viền trong mi mắt mà không cần tốn nhiều thời gian trang điểm hằng ngày. Tạo hiệu ứng mắt to và tròn hơn, có sức hút hơn theo yêu cầu của khách hàng.

mi mat meo

Phun mi mắt mèo là gì?

Những ai phù hợp phun mi mắt mèo?

Vì là một phương pháp làm đẹp không gây xâm lấn, không cần phẫu thuật mà chỉ tác động lên lớp thượng bì của da nên mọi người ai cũng có thể thực hiện. Tuy nhiên sẽ có những trường hợp sẽ phù hợp hơn nếu phun mi mắt mèo.

  • Những nàng có đôi mắt nhỏ, một mí hoặc mí mắt không hiện rõ, đôi mắt to nhỏ không đều nhau.
  • Những cô nàng có đôi mắt ngắn, dáng mắt hơi rũ xuống trông đượm buồn sẽ phù hợp với dáng mắt mèo này.
  • Những người muốn theo đuổi phong cách thời thượng, sắc sảo, cá tính mạnh và hiện đại.

Ưu điểm và nhược điểm khi phun mi mắt mèo

Ưu điểm của phun mi mắt mèo

  • Ưu điểm lớn nhất sau khi thực hiện phun mi mắt mèo đó là chị em sở hữu cho mình một đôi mắt to tròn long lanh, sống động, ví như đôi mắt biết nói. Bởi viền mí trong được tô điểm dày hơn, dài hơn tạo nên hiệu ứng xinh đẹp như vậy.
  • Tùy theo nhu cầu và phong cách trang điểm, thời trang khác nhau của bạn mà có thể chọn độ dày mỏng khác nhau của đường mi, màu sắc và độ đậm tùy biến. Thường chị em sẽ chọn màu đen cho thêm phần ma mị quyến rũ, màu nâu lại thơ ngây nhưng không kém phần sexy.
  • Thời gian thực hiện từ 30 phút đến 1 tiếng, vô cùng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
mi mat meo

Ưu điểm khi phun mi mắt mèo

  • Đây là một thủ thuật làm đẹp bằng phương pháp không gây xâm lấn, đảm bảo an toàn cho người muốn thực hiện. Để thực hiện phun mi mắt mèo, các cơ sở làm đẹp thường sử dụng quy trình chuẩn bài bản, máy móc hiện đại, bảo đảm tính vệ sinh theo yêu cầu của Bộ y tế. Đặc biệt mực phun phải rõ nguồn gốc xuất xứ, được kiểm duyệt theo tiêu chuẩn hiện hành.
  • Các bác sĩ thực hiện sẽ dùng một đầu kim siêu nhỏ để tác động lên vùng thượng bì khoảng tầm 0.2 mm. Khách hàng sẽ hoàn toàn cảm thấy không đau rát hay khó chịu trong quá trình phun mi mắt mèo. Nếu ai có làn da nhạy cảm sẽ được dùng thuốc gây tê để giảm cảm giác châm chích.
  • Sau khi phun mi mắt mèo, chị em có thể giữ màu mi được rất lâu, từ 3 đến 5 năm. Như vậy có thể tiết kiệm được khoản chi phí lớn đỡ phải mua dụng cụ trang điểm mắt. Ngoài ra vẽ mi mắt cũng tốn nhiều thời gian, sau khi phun thành công có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian vì sao cứ kẻ mắt mãi bị lệch.

Nhược điểm của phun mi mắt mèo

  • Đây là một kiểu mi vô cùng cá tính bởi đường vẽ sẽ đậm và sắc nét. Màu sắc của mi mắt mèo sẽ lưu màu lâu đến vài năm nên khi chị em muốn thay đổi phong cách là rất khó. Đặc biệt với những cô nàng có phong cách thời trang thay đổi linh hoạt hoặc liên tục thì việc định hình luôn một kiểu mi mắt có thể sẽ không phù hợp, đôi khi là nhàm chán.
  • Chị em cần suy nghĩ và cân nhắc kỹ trước khi thực hiện thủ thuật phun mi mắt mèo nhé. Bởi vì sau khi thực hiện một thời gian, nếu cảm thấy bị một màu hoặc không ưng ý thì không thể thay đổi được.
mi mat meo

Nhược điểm khi phun mi mắt mèo

  • Hiện nay có vô số cửa hàng địa chỉ thực hiện phun mi mắt mèo. Có những nơi làm có tâm, tay nghề người thực hiện tốt, chất lượng cơ sở vật chất và màu phun đảm bảo thì chị em có thể an tâm làm đẹp. Tuy nhiên cũng có mặt trái khi nhiều cơ sở làm chui, người làm chưa qua đào tạo chuyên nghiệp, sản phẩm kém chất lượng thì ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như vẻ ngoài rất nhiều.
  • Chị em tiền mất tật mang, vừa mất tiền lại không có mi mắt đẹp lại rước bệnh vào người. Nhiều người đã bị nhiễm trùng mắt, sưng tấy, viêm nhiễm nghiêm trọng bởi lơ là chủ quan như vậy. Cho nên chị em phải hết sức lưu ý nhé.

Quy trình phun mi mắt mèo

Quy trình phun mi mắt mèo

  • Bước 1: Thăm khám bác sĩ và tư vấn kiểu dáng mi mắt phù hợp
  • Bước 2: Phác thảo dáng viền mi
  • Bước 3: Thực hiện gây tê giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, giảm đau, châm chích trong quá trình phun mi mắt mèo
  • Bước 4: Phun mi mắt mèo
  • Bước 5: Hướng dẫn vệ sinh chăm sóc sau khi phun
mi mat meo

Quy trình phun mi mắt mèo

Phun bao lâu thì có được mi mắt mèo đẹp như ý?

Thông thường sau khoảng 15 đến 20 ngày đối với cơ thể bình thường thì chị em đã sở hữu cho mình một đôi mi mắt mèo đẹp. Tuy nhiên bản chất khác biệt của cơ địa từng người cộng thêm tay nghề người thực hiện, chất lượng của thiết bị, màu phun,…sẽ khiến thời gian hồi phục cũng như màu sắc sẽ có sự sai lệch không đáng kể.

Một số lưu ý sau khi phun mi mắt mèo

  • Sau khi sở hữu cho riêng mình một đôi mi mắt mèo ưng ý, việc chăm sóc sau khi phun xăm là vô cùng quan trọng. Nếu bạn không cẩn thận hoặc qua loa trong vấn đề này, mi mắt sau khi bong sẽ không có màu bị sai lệch, mắt gặp một số vấn đề bệnh lý,…
  • Trong vòng 4 tiếng sau khi phun, chị em không được để mắt tiếp xúc với nước. Chỉ được rửa mặt hoặc tẩy trang bằng các sản phẩm mỹ phẩm chuyên dụng sau khoảng 1 tuần. Mắt chúng ta rất nhạy cảm, sau khi phun mí sẽ dễ bị kích ứng nên hạn chế tối đa tiếp xúc với các sản phẩm làm đẹp khác.
mi mat meo

Một số lưu ý sau khi phun mi mắt mèo

  • Chị em tuyệt đối không được dụi mắt, hành động này cực kỳ nguy hại cho đôi mắt và mi mắt đã được phun. Bởi vì chị em dụi mắt, vô tình sẽ làm màu mi bị ảnh hưởng, lớp màu chưa bong nhưng lại bị tróc trước thời gian sẽ khiến màu xuống sắc hoặc bị loang lổ.
  • Ngoài ra chị em cần kiêng cử một số thực phẩm để tránh để lại sẹo, thâm đen như thịt bò, thịt gà, đồ nếp, rau muống, hải sản,…trong vòng 1 – 2 tháng.
  • Hạn chế sử dụng máy tính, điện thoại, tivi nhiều để mắt được thư giãn, nghỉ ngơi.

Xem thêm:

Lời kết

Thông qua bài viết trên đây, hy vọng chị em đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về mi mắt mèo cũng như phương pháp sở hữu đôi mắt cá tính này. Cùng theo dõi và đón chờ các bài viết hấp dẫn, thú vị khác của nhà Kiwixanh nhé! Hẹn gặp lại các bạn.

Chúng tôi rất vui khi nhận được những suy nghĩ của bạn!

Để lại bình luận của bạn

Kiwi Xanh Review
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0